Thứ 2, 17/03/2025, 01:09[GMT+7]

Xe gầm cao cỡ D tháng 2: Ford Everest bứt phá doanh số

Thứ 7, 15/03/2025 | 23:00:31
219 lượt xem

Ford Everest bứt phá doanh số so với tháng trước, bỏ xa các đối thủ xếp sau.

Thị trường xe gầm cao cỡ D tại Việt Nam tháng 2 chứng kiến sự biến động mạnh mẽ về doanh số với tổng lượng bán 1.424 xe, tăng 50,5% so với tháng 1 chỉ ở mức 946 xe.

Ford Everest đạt mức tăng trưởng mạnh nhất phân khúc. Mẫu SUV thương hiệu Mỹ bàn giao 760 xe, tăng 153,3% so với tháng trước. Everest được khách Việt ưa chuộng bởi thiết kế nam tính, khả năng vận hành, không gian nội thất, tính tiện nghi và tính đa dụng cao.

Xếp thứ hai phân khúc, Hyundai Santa Fe có mức tăng trưởng ổn định. Mẫu xe của Hyundai bán được 226 xe, tăng trưởng 45,8% so với tháng 1. Ở thế hệ mới, Santa Fe được đánh giá cao với thiết kế vuông vức, nam tính, không gian nội thất rộng rãi và giá bán cạnh tranh.

Trái ngược với top đầu, hai mẫu Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X đều giảm doanh số nhiều nhất phân khúc. Pajero Sport chỉ bàn giao 9 xe, trong khi tháng trước giao 17, tương ứng mức giảm 47,1%. Đối thủ đồng hương mu-X có mức giảm nhiều nhất phân khúc với 53,8%. Mẫu SUV của Isuzu bán 12 xe trong tháng 2, ít hơn tháng trước 14 xe. Đây cũng là hai mẫu xe thường xuyên xuất hiện trong bảng xếp hạng xe bán ít nhất thị trường Việt Nam hàng tháng.

Toyota Fortuner và Mazda CX-8 ghi nhận mức giảm doanh số nhẹ. Fortuner bán 161 xe, giảm 15,7% so với tháng 1. CX-8 chỉ giảm 6,8% với doanh số tháng 2 được 191 xe, trong khi tháng trước bàn giao 205 xe. Kia Sorento xếp thứ 5 với 65 xe mới bàn giao tới tay khách Việt, nhiều hơn 13 xe so với tháng trước, tương ứng tăng 25%.

Như vậy, hai tháng đầu năm 2025, Ford Everest bán tổng 1.060 xe chiếm 44,7% thị phần xe gầm cao cỡ D. CX-8 xếp thứ hai với 396 xe, chiếm 16,7%. Santa Fe ở ngay sau với 381 xe với 16%, tiếp theo đến Fortuner giao tổng 352 xe chiếm 14,8% thị phần.

Sorento, Pajero Sport và mu-X lần lượt ở cuối bảng xếp hạng. Mẫu xe của Kia bàn giao 117 xe trong hai tháng đầu năm 2025, giữ 4,9% thị phần. Hai xe của Mitsubishi và Isuzu bán 26 và 38 xe, tương ứng mức thị phần chỉ 1,1% và 1,6%.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày