Thứ 7, 27/04/2024, 13:37[GMT+7]

Vịnh Hạ Long xuất hiện trong phim của Hollywood

Thứ 5, 21/09/2023 | 15:05:43
4,169 lượt xem
Vịnh Hạ Long một lần nữa đã trở thành bối cảnh trong một bộ phim của Hollywood, sau “Kong: The Skull of Island”. Đó là “The Creator”, phim viễn tưởng của đạo diễn Gareth Edwards.

Bộ phim có số vốn đầu tư là 80 triệu USD, do New Regency và Entertainment One đầu tư, 20th Century Studios phát hành toàn cầu. Phim có sự tham gia của rất nhiều sao lớn, như David Washington, Allison Janney và Ken Watanabe, và được quay tại nhiều quốc gia châu Á như Nepal, Thái Lan, Việt Nam, Cam-pu-chia, Indonesia và Nhật Bản. Việt Nam có diễn viên Ngô Thanh Vân tham gia vai Kami trong phim. 

Video: The_Creator_-_Official_Trailer.mp4

“The Creator” kể về cuộc chiến giữa con người và trí tuệ nhân tạo. Bộ phim được thực hiện một cách tối giản, tiết kiệm, tái sử dụng nhiều thứ.

Để tiết kiệm tiền, đạo diễn Gareth Edwards tránh các bối cảnh tòa nhà mà chọn quay ở những địa điểm nhất định, sau đó sử dụng kỹ xảo hình ảnh để chuyển cảnh thiên nhiên thành những cảnh quan khoa học viễn tưởng rộng lớn. Không có các diễn viên đóng các nhân vật robot hoặc người mô phỏng trí tuệ nhân tạo mặc bộ đồ có các chấm bắt chuyển động, mà chỉ đơn thuần là các bộ trang phục người máy…

Rất nhiều phân cảnh trong phim đòi hỏi sự hỗ trợ của một đội ngũ kỹ thuật đông đảo, nhưng đạo diễn Edwards và ê-kíp làm phim cố gắng giữ sao cho mức độ ảnh hưởng đến môi trường nhỏ nhất.

Số phận thương mại của “The Creator” hiện nay vẫn đang là câu hỏi mở. Rõ ràng việc phát hành một bộ phim trong bối cảnh cuộc đình công của các diễn viên đang ngăn cản việc quảng bá phim. Nhưng Edward cho biết, chi phí làm phim thấp hơn cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu rủi ro. Ý nghĩa nhất là bộ phim đã là một thành công vang dội với trải nghiệm hình ảnh xịn xò trong khoản kinh phí ít ỏi hơn nhiều những khoản chi khổng lồ mà hãng phim phải chi cho những bộ phim khác cùng trong mùa hè này.

Trước "The Creator", một số bộ phim Hollywood cũng từng lựa chọn Việt Nam làm bối cảnh phim, như "Kong: Skull Island", "Người tình" (L’amant), "Đông Dương" (Indochine), "Người Mỹ trầm lặng" (The quiet American), "Pan và Vùng đất Neverland"...

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày