Chủ nhật, 19/05/2024, 15:39[GMT+7]

Người ủng hộ Putin làm "nóng" cuộc bầu cử

Thứ 6, 24/02/2012 | 15:06:32
1,047 lượt xem
Hôm qua (23/2), tại sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow, Thủ tướng Nga Putin đã cảm ơn hàng ngàn người ủng hộ ông trong nỗ lực tranh cử Tổng thống vào tháng 3 sắp tới.

Ông Putin, ứng cử viên Tổng thống Nga 2012 trước 130.000 người ủng hộ tại Moscow ngày 23/2. (Ảnh: AP)

Vào thời điểm chỉ còn 1 tuần nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống (ngày 4/3), cuộc bầu cử mà ông Putin được dự đoán có nhiều cơ hội chiến thắng, hàng ngàn người sau cuộc tuần hành đã tập trung tại sân vận động Luzhniki. Họ mang theo bóng bay, biểu ngữ với những dòng chữ: “Chúng tôi bỏ phiếu cho ứng cử viên Putin, Putin là Tổng thống của chúng tôi”...
 
Thủ tướng Nga Putin đã cảm ơn những người ủng hộ: "Tôi không thể đến ôm từng người hay bắt tay từng người, nhưng tôi nhìn thấy tất cả, tôi cảm ơn các bạn đã ủng hộ và chúng tôi sẽ cố gắng làm nhiều hơn nữa cho nước Nga”.
 
Theo các cuộc thăm dò dư luận mới nhất, ứng cử viên Putin có nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng ngay từ vòng 1 với tỷ lệ hơn 50% phiếu ủng hộ.
 
Cử tri Antoly Krotov nói: "Ông Putin là vị Tổng thống mà chúng tôi có thể tin tưởng”.
 
Còn cử tri Olga Shapovalova thì cho hay: "Trong nhiều năm qua, ông Putin đã chứng minh được mình là chính trị gia mạnh mẽ và nghiêm túc, khi nhiệm kỳ của ông đã trải qua không ít thử thách. Đất nước chúng tôi đã đứng dậy trên đôi chân của mình và chúng tôi sẽ cho châu Âu và Mỹ thấy chúng tôi là người mạnh nhất”.
 
Cử tri Yelena Bogacheva phát biểu: "Chúng tôi có mặt ở đây vì tin tưởng ông Putin. Chúng tôi là đại diện cho nghiệp đoàn thương mại của quân đội. Ở đâu có Putin, ở đó có quân đội. Quân đội luôn ủng hộ ông ấy”.
 
Ông Putin là Tổng thống Nga từ năm 2000 đến 2008. Sau 4 năm trên cương vị Thủ tướng, nay cánh cửa của điện Kremlin có thể một lần nữa lại rộng mở với người đàn ông mạnh mẽ này.
 
Cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống mới ở Nga sẽ chính thức diễn ra vào ngày 4/3 với 5 ứng cử viên gồm: Thủ tướng Putin, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản LB Nga Ziuganov, Chủ tịch Đảng Tự do-Dân chủ Girinovsky, thủ lĩnh Đảng "Nước Nga Công bằng" Mironov và tỷ phú Prokhorov.

Theo VTV

  • Từ khóa