Thứ 7, 20/04/2024, 14:26[GMT+7]

Lan tỏa rộng khắp Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ 7, 22/10/2022 | 07:31:15
911 lượt xem
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: 1.108 bài dự thi đều có chất lượng, chứa đựng tình cảm sâu sắc, tâm huyết, trí tuệ, thể hiện mong muốn tham mưu, đóng góp cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, xây dựng Đảng, đặc biệt là 32 tác phẩm đoạt giải ở hai thể loại tạp chí và báo được lựa chọn để trao giải.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao giải Nhất cho các tác giả.

Ngày 21/10, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu tại buổi lễ.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, được phát động trên toàn quốc.

Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Đảng ủy Khối đã tổ chức phát động trong toàn Khối và tính đến ngày 30/6/2022 đã nhận được 1.108 bài của 41/61 đảng bộ trực thuộc tham dự Cuộc thi.

Hội đồng Giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn 396 bài có chất lượng tốt nhất để gửi tham dự Cuộc thi cấp Trung ương. Đồng thời, thông qua kết quả chấm thi, Ban Tổ chức Cuộc thi xét trao 32 giải của 2 thể loại tạp chí và báo. Trong đó, mỗi thể loại có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Theo đó, tác phẩm “Về một số giá trị của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và luận chiến bảo vệ chủ nghĩa xã hội qua tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” của nhóm tác giả Nguyễn An Ninh, Nguyễn Thị Mai Anh, Đinh Thị Hương Giang (Tạp chí Cộng sản) giành giải Nhất thể loại tạp chí.

Tác phẩm “Không để khiếu nại, tố cáo trở thành “mảnh đất màu mỡ” của thế lực thù địch” của tác giả Đào Thị Cảnh (Báo Đại biểu Nhân dân) giành giải Nhất thể loại báo.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao Bằng khen tặng 15 đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối có thành tích tổ chức tốt cuộc thi.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ trao giải. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng các tập thể, cá nhân tiêu biểu đoạt giải Cuộc thi, đồng thời đánh giá cao vai trò chủ động, phương thức triển khai khoa học, hợp lý của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương, sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các đảng bộ trực thuộc.

“Tôi ấn tượng với 1.108 bài dự thi đều có chất lượng, chứa đựng tình cảm sâu sắc, tâm huyết, trí tuệ, thể hiện mong muốn tham mưu, đóng góp cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, xây dựng Đảng, đặc biệt là 32 tác phẩm đoạt giải ở hai thể loại tạp chí và báo được lựa chọn để trao giải thưởng hôm nay. Kết quả cuộc thi là sự ghi nhận, khẳng định những nỗ lực không ngừng nghỉ của các tập thể, cá nhân đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương luôn giữ vai trò chủ động, tiên phong và tích cực tham gia công tác quan trọng, mang nhiều ý nghĩa này”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên liên tục. Thời gian tới, các thế lực thù địch không ngừng ra sức chống phá chế độ ta, thông qua chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng. Thực tế và diễn biến đó đòi hỏi cán bộ, đảng viên thường xuyên tổng kết đúc rút kinh nghiệm, đề cao cảnh giác, chuẩn bị sẵn sàng phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, thủ đoạn mới.

“Đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương là tập thể có những ưu thế riêng biệt, rất đáng quý, đó là thế mạnh về năng lực tri thức và nhân tố con người. Đây chính là nguồn lực hết sức quý giá, rất cần được phát huy và nhân lên, cụ thể hóa trong các hoạt động mang tính xung kích, tiên phong nhưng lâu dài, bền vững tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối cần đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Có hình thức, giải pháp tận dụng, phát huy ưu thế của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tham gia nghiên cứu, tham mưu bổ sung các vấn đề lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các giải pháp xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, các vấn đề chiến lược phát triển đất nước.

Các cấp ủy tiếp tục thường xuyên quán triệt đầy đủ, sâu sắc đến cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các cấp nội dung các quy định và hướng dẫn của Trung ương. Chủ động cung cấp và định hướng thông tin để tạo sự thống nhất trong cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao nhận thức và tinh thần cảnh giác cho cán bộ, đảng viên, tích cực đấu tranh, phản bác có hiệu quả với những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động.

Ban Tổ chức cũng trao Bằng khen tặng 15 đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối có thành tích tổ chức tốt cuộc thi.

Trên cơ sở thành công của Cuộc thi, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục quan tâm nghiên cứu triển khai Cuộc thi trong những năm tiếp theo với hình thức ngày càng sáng tạo, rộng khắp và lan tỏa. Tiếp tục nghiên cứu triển khai các giải pháp phát huy vai trò đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo hướng chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn…/.

Theo: dangcongsan.vn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày