Thứ 6, 19/04/2024, 05:29[GMT+7]

Hơn 500 đội thanh niên xung kích tỉnh hướng dẫn về chuyển đổi số

Thứ 2, 21/11/2022 | 16:22:23
1,615 lượt xem
Bằng nhiều hình thức, cách làm đa dạng và sáng tạo, hơn 1 tháng nay, Tỉnh đoàn Thái Bình huy động hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tổ chức thành các đội thanh niên xung kích, tình nguyện đi vận động và hướng dẫn người dân trên địa bàn thực hiện chuyển đổi số.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Thái Bình xuống tận nhà dân làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip điện tử và hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh cá nhân.

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình cho biết: Có gần 8.000 đoàn viên, thanh niên được tổ chức thành 520 đội thanh niên xung kích tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân thực hiện quy trình, cách thức đăng ký, nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Các đoàn viên, thanh niên trực tiếp đến từng hộ dân phát tờ rơi, hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ trực tuyến. Ngoài ra, bố trí lực lượng hướng dẫn trực tiếp tại bộ phận một cửa và trung tâm hành chính công các huyện, thành phố. Nhiều đội thanh niên xung kích chủ động lập các điểm tuyên truyền, tư vấn ngay tại các khu chợ dân sinh trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Ngoài ra, các bạn trẻ còn tham gia hướng dẫn cài đặt công dân số Thái Bình; phối hợp với ban công an xã tổ chức các điểm hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh cá nhân và xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID.

Với cách làm này, chỉ trong 1 tháng qua, hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3, 4 của người dân đã đạt gần 85%. Trong quá trình triển khai, các cấp hội đoàn đi kiểm tra, giám sát, đôn đốc kịp thời, đặc biệt quan tâm đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Các đội thanh niên xung kích tổ chức điểm hướng dẫn cài đặt sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại trụ sở xã, phường và các chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh.

Theo Tỉnh đoàn, hoạt động kể trên sẽ được triển khai liên tục trong thời gian tới với mục đích phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thái Bình đi đầu thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, cải thiện chất lượng dịch vụ công.

Việc làm trên cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị đối với việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đối số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Người dân được tiếp cận, sử dụng thành thạo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cũng chính là đã hiện thực hóa chủ trương của tỉnh trong nâng cao hơn nữa cung cách phục vụ nhân dân, giảm tiêu cực, phiền hà, rút ngắn thời gian và chi phí của người dân, doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính.

Được biết, hoạt động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tỉnh Thái Bình sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là một nội dung quan trọng để Tỉnh đoàn đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm của các cấp hội đoàn.

Theo nhandan.vn