Thứ 6, 29/03/2024, 09:22[GMT+7]

Đông Hưng: Hơn 3,7 tỷ đồng tiền bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Cải tiến chuỗi giá trị lúa gạo vùng đồng bằng sông Hồng, Việt Nam

Thứ 3, 04/10/2022 | 14:36:21
569 lượt xem
Ngày 4/10, tại xã Liên Hoa, UBND huyện Đông Hưng tiến hành chi trả tiền bồi thường về đất đai và chính sách hỗ trợ để thực hiện dự án Cải tiến chuỗi giá trị lúa gạo vùng đồng bằng sông Hồng, Việt Nam.

Người dân xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng đồng thuận, nhận tiền đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Dự án do Chính phủ Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại. Trên địa bàn xã Liên Hoa, dự án được quy hoạch với diện tích hơn 3,6ha. Qua rà soát, có 71 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án với tổng kinh phí bồi thường và hỗ trợ hơn 3,7 tỷ đồng. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên 100% hộ dân có đất bị thu hồi đều đồng thuận cao, tạo mọi điều kiện để triển khai dự án.

Tại buổi chi trả, Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện Đông Hưng đã tiến hành chi trả đầy đủ theo quy định của Nhà nước cho các hộ dân dưới sự chứng kiến của đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan. Số tiền người dân được bồi thường gồm: Tiền đất, tài sản, cây trồng trên đất và hỗ trợ ổn định đời sống, sản xuất. Việc triển khai chi trả tiền đền bù cho các hộ dân được thực hiện kịp thời, công khai giúp người dân hiểu rõ các chính sách hỗ trợ, đền bù của Nhà nước và địa phương, chủ động bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để dự án được triển khai xây dựng theo đúng tiến độ đề ra.

Hoàng Linh – Mạnh Tuấn
(Đài TT-TH Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày