Thứ 2, 06/05/2024, 22:08[GMT+7]

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dự gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:36:49
7,154 lượt xem
Trong không khí toàn quốc hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 6/4, tại tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức cuộc gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ) cụm các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam và Ninh Bình.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và đại biểu các tỉnh tham dự cuộc gặp mặt tại tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự cuộc gặp mặt có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương, đại biểu các tỉnh trong cụm. Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và 5 đại biểu đại diện cho những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ của tỉnh Thái Bình dự cuộc gặp mặt.

Trước khi vào buổi lễ, đoàn lãnh đạo Trung ương và các tỉnh đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nghĩa trang Liệt sĩ Hàm Rồng, (Thanh Hóa). Với niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn, các thành viên trong đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh – anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta. 

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hàm Rồng, đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đồng thời bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu và cống hiến tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Phát biểu tại gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các vị đại biểu, thân nhân gia đình liệt sỹ, các  thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến... lời thăm hỏi sức khỏe, những tình cảm quý trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời trân trọng chuyển tới thân nhân gia đình liệt sĩ, các  thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến lời thăm hỏi thân tình của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm hỏi, động viên và trao quà cho cựu chiến binh Điện Biên Phủ tại cuộc gặp mặt.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định: Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, tạo cơ sở quyết định việc ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chiến ở Việt Nam; mở ra giai đoạn cách mạng mới, đưa miền Bắc quá độ lên chủ nghĩa xã hội, làm hậu phương vững chắc cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chiến thắng Điện Biên Phủ khẳng định đường lối kháng chiến đúng đắn, sáng tạo của Đảng và sự lớn mạnh, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời chấm dứt đô hộ của thực dân Pháp ở 3 nước Đông Dương, mở đầu cho sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ trên toàn thế giới.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và các đại biểu đại diện cho những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ của tỉnh Thái Bình dự buổi gặp mặt.

Tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân đã, đang và sẽ làm hết sức mình để nhớ ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đảng, Nhà nước và Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã chủ trương tổ chức lễ kỷ niệm quy mô cấp quốc gia, nhằm tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Sau cuộc gặp mặt tại tỉnh Thanh Hóa, theo kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình, sáng ngày 9/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp sẽ phối hợp tổ chức các đoàn đến thăm, động viên và tặng quà tại gia đình các đồng chí vì lý do sức khỏe không trực tiếp tham gia gặp mặt ở tỉnh. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tỉnh với những người con của tỉnh nhà đã có những đóng góp quan trọng, trực tiếp cho Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lương Thế Lộc 

(MTTQ tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày