Thứ 3, 30/04/2024, 22:23[GMT+7]

Thành phố Thái Bình đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:47:41
10,680 lượt xem
Sáng ngày 17/4, UBND thành phố tổ chức họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm trên địa bàn. Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chỉ đạo hội nghị.

Người dân xã Đông Hòa xem bản đồ quy hoạch dự án tại hội nghị triển khai công tác giải phóng mặt bằng được tổ chức tại hội trường nhà văn hóa xã.

Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp thành phố và đại diện các xã, phường có liên quan đã báo cáo tiến độ thực hiện 5 dự án trọng điểm, gồm: Dự án phát triển nhà ở khu dân cư xã Đông Hòa; dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới xã Tân Bình, phường Tiền Phong; dự án hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư giáp Trường THPT Nguyễn Thái Bình và đường vành đai phía Nam, khu dân cư tại khu đất nông nghiệp thôn Thanh Miếu, xã Vũ Phúc và khu dân cư xã Đông Mỹ. 

Các dự án liên quan đến thu hồi khoảng hơn 200 ha đất ở và đất nông nghiệp của hơn 2.600 hộ gia đình cá nhân của các địa phương. Thành phố đã tổ chức hội nghị triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án đến 100% các hộ gia đình cá nhân có diện tích đất thu hồi phục vụ dự án; gửi thông báo thu hồi đất đến các hộ gia đình cá nhân; tiến hành xác minh nguồn gốc, kiểm đếm đối với tài sản, cây cối hoa màu trên diện tích đất thu hồi. Niêm yết dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đợt 1 dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư xã Đông Mỹ đối với các hộ gia đình thôn Tống Thỏ Nam và thôn Gia Lễ xã Đông Mỹ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo thành phố nhấn mạnh: Công tác giải phóng mặt bằng là một trong những khâu quan trọng và quyết định để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Để thực hiện tốt kế hoạch công tác giải phóng mặt bằng năm 2024 và các dự án trọng điểm thành phố đã và đang triển khai, yêu cầu các phòng, ban ngành, đoàn thể, địa phương tích cực phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ các khâu, các bước trong công tác giải phóng mặt bằng với tinh thần quyết tâm và trách nhiệm cao. Trong đó tập trung đẩy nhanh hoàn thành việc xác minh nguồn gốc đất thu hồi; tổ chức kiểm đếm tài sản trên đất bảo đảm công khai, minh bạch có sự tham gia, giám sát của người dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa của dự án với sự phát triển kinh tế, xã hội đô thị của thành phố; hiểu cơ chế chính sách bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng của Nhà nước. Kịp thời trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người dân liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án. Từ đó vận động người dân đồng thuận, tự giác bàn giao mặt bằng cho dự án. Xây dựng phương án bố trí tái định cư cho người dân bảo đảm điều kiện sống và sinh kế bằng và tốt hơn cho người dân. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng an ninh từ thành phố đến cơ sở chủ động nắm tình hình, phát hiện, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện các biện pháp ngăn chặn người dân có hành vi trục lợi trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án.

Thúy Vân
(Đài TT-TH thành phố Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày