Chủ nhật, 01/09/2024, 08:23[GMT+7]

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tập huấn tham mưu tác chiến

Thứ 2, 12/08/2024 | 16:52:48
2,280 lượt xem
Sáng ngày 12/8, Bộ CHQS tỉnh khai mạc lớp tập huấn tham mưu tác chiến năm 2024. Tham gia tập huấn có gần 100 đồng chí là cán bộ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh, ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn Bộ binh 568.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Trong 2 ngày, các học viên tập huấn các nội dung về tình hình thế giới, khu vực, trong nước liên quan đến quốc phòng, an ninh Việt Nam thời gian gần đây; “Chiến tranh phi quy ước” và dự báo phương thức, thủ đoạn tác chiến mới của một số nước trong chiến tranh tương lai; phương thức, thủ đoạn tác chiến mới của không quân, hải quân Mỹ, đồng minh và một số nước; phương thức sử dụng phương tiện bay không người lái (UAV), xuồng không người lái (USV) trong tác chiến và cách phòng, chống; công tác quản lý vùng trời, biển, đảo; tổ chức hệ thống thông tin liên lạc quân sự, truyền hình trong Quân khu, các đơn vị hiện nay và những năm tiếp theo; công tác chỉ huy - tham mưu trong tác chiến phòng thủ tỉnh, huyện; tổ chức, phương pháp diễn tập chỉ huy cơ quan trung đoàn bộ binh và diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, huyện; những phát triển mới về tác chiến điện tử của một số nước...

Lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ, năng lực, phương pháp công tác cho người chỉ huy và các cơ quan; tham mưu đề xuất xử trí tình huống về quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; công tác soạn thảo văn kiện diễn tập chỉ huy tham mưu, diễn tập khu vực phòng thủ và thứ tự, nội dung các bước công tác người chỉ huy, cơ quan trong diễn tập. Trên cơ sở đó bổ sung, điều chỉnh kế hoạch, phương án sát thực tế, sẵn sàng xử lý có hiệu quả với tình huống xảy ra.

Văn Dũng

(Bộ CHQS tỉnh)