Chủ nhật, 01/09/2024, 08:18[GMT+7]

Truyền thông giáo dục giới tính, phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em

Thứ 5, 15/08/2024 | 16:00:57
1,973 lượt xem
Sáng ngày 15/8, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Đông Hòa (thành phố) tổ chức truyền thông về giáo dục giới tính, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã.

Các em học sinh tham gia buổi truyền thông giáo dục giới tính.

Thông qua các câu chuyện thực tế, các câu hỏi trắc nghiệm, giao lưu, hơn 300 thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã Đông Hòa đã có những kiến thức cơ bản về sức khỏe giới tính, tuổi dậy thì, cách chăm sóc sức khỏe, các hành vi xâm hại tình dục trẻ em; cách phòng tránh, xử lý các tình huống, giúp các em có thể vận dụng tự bảo vệ bản thân trong thực tế cuộc sống. Đặc biệt, các em ở độ tuổi vị thành niên được cảnh báo về nguy cơ bị xâm hại trên môi trường mạng Internet. Khi gặp nguy hiểm các em có thể gọi điện tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111.

Qua buổi truyền thông, giúp các em nâng cao hiểu biết, nắm vững các phương pháp, kỹ năng để phòng tránh những mối nguy hiểm tiềm ẩn, biết tự bảo vệ mình và những người xung quanh. Góp phần ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp bị bạo lực, xâm hại, tạo điều kiện cho trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, thân thiện.

Bích Hạnh

(Đài TTTH Thành phố)