Thứ 7, 20/04/2024, 19:37[GMT+7]

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc

Thứ 5, 22/09/2022 | 19:39:39
18,584 lượt xem
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều ngày 22/9, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KOSME) tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị, về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và lãnh đạo một số sở, ngành.

Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc và ông Kim Hak-Do, Giám đốc KOSME.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện KOSME và các nhà đầu tư Hàn Quốc. Đồng chí khẳng định: Với sự giúp đỡ của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và các cơ quan chức năng đã giúp cho tỉnh Thái Bình tổ chức thành công nhiều hội nghị kết nối với các doanh nghiệp Hàn Quốc và đến nay đã có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Đối với Thái Bình, trong những năm gần đây đã trở thành tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, hạ tầng đang được tập trung đầu tư hoàn thiện để kết nối thuận lợi với Hà Nội, Hải Phòng và với sự cố gắng đó đã đưa Thái Bình trở thành địa phương được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước biết đến với những lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên sẵn có. Ngoài ra, Thái Bình còn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung Khu kinh tế Thái Bình, là địa bàn đặc biệt được hưởng mức ưu đãi đầu tư cao nhất theo quy định của pháp luật Việt Nam; tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp và các khu chức năng trong Khu kinh tế theo hướng hiện đại, thuận lợi phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư; đồng thời, tỉnh cũng có đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, sẵn sàng phục vụ các nhà đầu tư với thuận lợi cao nhất, quan tâm giải quyết kịp thời mọi khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh của dự án tại Thái Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng chào đón các nhà đầu tư, các đối tác Hàn Quốc đến nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Thái Bình.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị. 

Giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh thu hút đầu tư của Thái Bình, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thông tin: Thái Bình là tỉnh đồng bằng nằm trong tuyến hành lang kinh tế ven biển, kết nối các khu kinh tế của khu vực đồng bằng Bắc Bộ, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 110km và giáp với thành phố Hải Phòng, là vùng đất giàu truyền thống, hiện lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng, là quê hương của làn điệu chèo và múa rối nước, người dân cần cù, chịu khó và trình độ học vấn cao. Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt trong việc thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phát triển kinh tế vừa bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Năm 2021, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 6,68%, xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố; 6 tháng đầu năm, GRDP đạt mức tăng trưởng 9,49%, cao hơn bình quân chung cả nước, xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố và xếp thứ 6/10 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng. Hầu hết các ngành sản xuất, kinh doanh đã trở lại trạng thái bình thường; đặc biệt, sản xuất công nghiệp tăng 18,2%, xếp thứ 3 các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng.

Tại hội nghị, đại diện một số nhà đầu tư Hàn Quốc đã chia sẻ kinh nghiệm đầu tư vào Thái Bình; đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trực tiếp làm rõ một số vấn đề các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm như: Cơ chế ưu đãi khi đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là đầu tư vào khu công nghiệp Liên Hà Thái, thuê đất, cung cấp năng lượng, kế hoạch xây dựng hạ tầng đồng bộ như khu đô thị, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí chất lượng cao phục vụ các chuyên gia, nhà đầu tư, kế hoạch hỗ trợ của tỉnh đối với mô hình hợp tác giữa các cơ sở đào tạo nhân lực công nghiệp và doanh nghiệp, sản xuất, nhập khẩu, lưu thông các mặt hàng, sản phẩm vào địa phương...

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với phóng viên Hàn Quốc bên lề hội nghị. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và KOSME trong quá trình tổ chức hội nghị đồng thời bày tỏ hy vọng ngay sau hội nghị nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư trên nhiều lĩnh vực có thế mạnh của hai bên sẽ được mở ra và Thái Bình sẽ có cơ hội đón tiếp nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư tại tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và các đối tác Hàn Quốc nói riêng ngày càng phát triển.

Minh Hương

 (Tổng hợp)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày