Thứ 7, 20/04/2024, 14:22[GMT+7]

Thành phố: Cưỡng chế và bảo vệ thi công hạ tầng khu dân cư tiếp giáp với khu tái định cư Đồng Lôi

Thứ 6, 14/04/2023 | 16:10:17
10,123 lượt xem
Sáng ngày 14/4, UBND thành phố Thái Bình tổ chức cưỡng chế và bảo vệ thi công hạ tầng khu dân cư tiếp giáp khu tái định cư Đồng Lôi, phường Kỳ Bá và khu đất còn lại của quy hoạch khu tái định cư Đồng Lôi.

Các lực lượng tham gia nhiệm vụ cưỡng chế, bảo vệ thi công.

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư tiếp giáp với khu tái định cư Đồng Lôi, phường Kỳ Bá, UBND thành phố Thái Bình đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Quá trình triển khai thực hiện đã nhận được sự ủng hộ tích cực của người dân. Đến nay đã chi trả xong tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB cho các hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án. Tuy nhiên vẫn còn 3 hộ chưa chấp hành GPMB với tổng diện tích trên 700m2. Ngay trong sáng nay, các lực lượng chức năng của thành phố đã tiến hành cưỡng chế và bảo vệ thi công để hoàn thiện hạ tầng khu dân cư tiếp giáp với khu tái định cư Đồng Lôi, phường Kỳ Bá.

Các phương tiện máy móc thi công hạ tầng kỹ thuật. 

Do làm tốt công tác chuẩn bị nên quá trình cưỡng chế và bảo vệ thi công diễn ra an toàn tuyệt đối, bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật và được nhân dân vùng dự án đồng tình ủng hộ cao. Trong thời gian tới, thành phố Thái Bình sẽ tiếp tục truyền, vận động GPMB và sẽ tiến hành cưỡng chế, bảo vệ thi công đối với các trường hợp cố tình chây ỳ, gây khó khăn, không bàn giao mặt bằng để thi công các dự án. Việc cưỡng chế, bảo vệ thi công sớm sẽ giúp phát huy hiệu quả vốn đầu tư, góp phần chỉnh trang và mở rộng không gian đô thị cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày