Chủ nhật, 28/04/2024, 19:24[GMT+7]

Triển khai, quán triệt một số văn bản và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:01:08
3,948 lượt xem
Sáng ngày 26/3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) của Đảng năm 2024 cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra đảng cấp tỉnh, cấp huyện và các cơ quan phối hợp thực hiện công tác KT,GS của Đảng.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Vụ Địa bàn VI, cơ quan UBKT Trung ương quán triệt nội dung các chuyên đề tại hội nghị.

Các đại biểu đã nghe lãnh đạo Vụ Địa bàn VI, cơ quan UBKT Trung ương và UBKT Tỉnh ủy quán triệt một số văn bản mới của Trung ương, của tỉnh về công tác KT,GS, thi hành kỷ luật của Đảng; phương pháp, kinh nghiệm, bài học thực tiễn trong kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng; vấn đề thẩm tra, xác minh trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường; hướng dẫn thực hiện việc giám sát kê khai tài sản, thu nhập. Ngoài ra, các đại biểu trao đổi các vấn đề phát sinh trong thực tiễn triển khai nhiệm vụ ở cơ sở nhằm thực hiện hiệu quả công tác KT,GS trong thời gian tới.

Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các chuyên đề truyền đạt tại hội nghị giúp đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra nắm chắc các quy định, quy trình, phương pháp, nghiệp vụ và kỹ năng xử lý tình huống trong thực hiện nhiệm vụ KT,GS đối với một số lĩnh vực cụ thể. Vì vậy, thời gian tới, UBKT các cấp tích cực tham mưu cấp ủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác KT,GS; tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác KT,GS và kỷ luật của Đảng; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng đối với lĩnh vực này. Sau hội nghị, UBKT cấp huyện tham mưu cấp ủy tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ kiểm tra cơ sở. Bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, thực tế của địa phương, đơn vị để tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình KT,GS; trong đó chú trọng những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực như quản lý đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, môi trường, chính sách xã hội... Tổ chức các cuộc KT,GS bảo đảm chất lượng, hiệu quả; chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên chấp hành nghiêm túc các kết luận KT,GS.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Đào Quyên