Thứ 6, 30/08/2024, 13:23[GMT+7]

Công tác nhân sự Đại hội XIV của Đảng phải được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thận trọng

Thứ 6, 30/08/2024 | 09:49:41
280 lượt xem
Ngày 29/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo quy hoạch cán bộ cấp chiến lược Trung ương đã chủ trì cuộc họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng và Ban Chỉ đạo xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV, nhiệm kỳ 2026-2031.

Toàn cảnh cuộc họp. (Ảnh: Đăng Khoa).

Tại cuộc họp, sau khi nghe đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, trình bày các báo cáo, các thành viên Tiểu ban Nhân sự và Ban Chỉ đạo đã thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Báo cáo tổng kết công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV; Tờ trình về việc giới thiệu quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV, nhiệm kỳ 2026-2031; Báo cáo kết quả rà soát, thẩm định nhân sự bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV, nhiệm kỳ 2026-2031.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, công tác nhân sự là công việc rất quan trọng của mỗi kỳ Đại hội Đảng. Công tác cán bộ là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng, là mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng, quyết định sự thành bại của cách mạng. Do đó, công tác nhân sự phải được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thận trọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, những cá nhân được lựa chọn phải thật sự tiêu biểu, nổi trội về phẩm chất, trí tuệ, có bản lĩnh chính trị, có năng lực lãnh đạo, trình độ chuyên môn và có uy tín để giải quyết những công việc ở tầm chiến lược; phải có tính chiến đấu, tính kỷ luật cao, có sự gắn bó mật thiết với nhân dân, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân. Đội ngũ cán bộ như vậy mới đủ uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong giai đoạn phát triển mới. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: ĐĂNG KHOA).

Quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư là công việc rất hệ trọng, sẽ được thực hiện thường xuyên từ nay đến Đại hội XIV của Đảng và có sự gắn kết chặt chẽ với việc phân công, bố trí, sắp xếp, chuẩn bị một bước nhân sự lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị, địa phương nhiệm kỳ tới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các thành viên Tiểu ban Nhân sự cần tiếp tục làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao nhất trước Đảng, trước nhân dân để tiến hành hiệu quả các công việc khó khăn, phức tạp, nhạy cảm nhưng đặc biệt quan trọng của Tiểu ban, để cùng với Tiểu ban Văn kiện và các tiểu ban khác góp phần vào thành công Đại hội XIV của Đảng.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày