Chủ nhật, 28/07/2024, 07:29[GMT+7]

Kurash Việt Nam vượt chỉ tiêu HC vàng

Thứ 4, 11/05/2022 | 20:11:31
674 lượt xem
Chiến thắng của Lê Công Hoàng Hải hạng -60kg và Lê Đức Đông hạng -66kg chiều 11/5 giúp kurash Việt Nam đoạt tổng cộng sáu HC vàng tại SEA Games 31.

Hoàng Hải (giữa) nhận HC vàng -60kg nam tại Nhà thi đấu Hoài Đức chiều 11/5.

Do cùng toàn thắng võ sĩ các đoàn khác ở hai lượt trận đầu của loạt đánh vòng tròn, Việt Nam chắc chắn đoạt thêm hai HC vàng trước khi Hoàng Hải đấu Võ Phạm Hoàng An ở hạng -60kg và Đức Đông gặp Phan Trúc Phi hạng -66kg tại lượt trận cuối.

Ở trận đấu được xem là chung kết toàn Việt Nam đầu tiên, do đã quá hiểu nhau qua nhiều năm ăn tập cùng đội, Hoàng Hải và Hoàng An thi đấu thận trọng, không bên nào tung ra được những đòn vật quyết định. Khi trận đấu còn khoảng 28 giây, trọng tài chính hội ý với hai trọng tài bàn rồi cho hai võ sĩ đấu thêm trước khi phán quyết chiến thắng cho Hoàng Hải.

Sau đó ít phút, Đức Đông và Trúc Phi đánh tích cực hơn. Nhưng khi thời gian trận đấu trôi qua hai phút - tức một nửa thời gian, không bên nào có điểm hoặc ưu thế, theo luật, trọng tài chính cho hai võ sĩ vào tư thế Chazo: dùng hai tay nắm đai nhau để thi đấu knock-out. Ở thời khắc quyết định này, Đức Đông thắng đồng đội bằng điểm Khalol - điểm chấm cho động tác quật đối phương lưng chạm thảm với tốc độ nhanh.

Cộng thêm bốn HC vàng đoạt được ngày 10/5, kurash Việt Nam đã chiến thắng sáu trong 10 nội dung tại SEA Games 31. Thành tích này vượt một HC vàng so với chỉ tiêu mà đội được giao trong kỳ đại hội trên sân nhà năm nay.

Đức Đông (áo xanh lá cây) trong một đòn khoá cổ Trúc Phi. Ảnh: Phạm Chiểu

Đức Đông (áo xanh lá cây) trong một đòn khoá cổ Trúc Phi.  

Theo HLV trưởng Nguyễn Quốc Thắng, kurash là bộ môn khó, nơi chỉ một tích tắc sai sót có thể trả giá bằng thất bại và các đối thủ của Việt Nam năm nay cũng mạnh hơn nhờ được chuẩn bị hơn hai năm qua. Do đó, việc đạt rồi vượt chỉ tiêu đã là điều đáng mừng với các võ sĩ Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Thắng cũng tỏ ý tiếc nuối về thất bại của nhà vô địch SEA Games 30 Trần Thị Thanh Thuỷ ở bán kết hạng +87kg nữ trước võ sĩ Philippines, Tangcontian. "Đây là một hy vọng vàng của đội, nhưng cô ấy bị chấn thương lật cổ chân khi đối thủ dùng chiêu vật bẻ", HLV trưởng đội tuyển kurash Việt Nam giải thích.

Môn kurash sẽ thi đấu thêm một ngày, vào 14/5, tranh nốt ba bộ huy chương ở các hạng -73kg nam, -57kg và -70kg nữ.

Tại SEA Games 30 ở Philippines năm 2019, Việt Nam đứng nhất toàn đoàn ở môn này khi giành bảy HC vàng, một HC bạc, hai HC đồng.

Theo  vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày