Chủ nhật, 28/07/2024, 07:33[GMT+7]

U22 Việt Nam tập buổi đầu cho SEA Games 32

Thứ 2, 17/04/2023 | 22:14:56
939 lượt xem
Dù chủ yếu dành thời gian cho các cầu thủ làm quen với cường độ, HLV Philippe Troussier luôn đòi hỏi sự chính xác trong buổi tập chiều 17/4.

Buổi tập tại sân Bà Rịa hôm nay gồm 24 cầu thủ. Bảy người còn lại đang bận thi đấu ở V-League, sẽ tập trung vào ngày mai.

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (trước) gần đây thường xuyên được thi đấu ở V-League, và đóng góp một bàn cho HAGL khi chiến thắng 4-1 trước Viettel ở vòng 6. Đây là chân sút quan trọng nhất của U22 Việt Nam hiện nay.

Trong bốn thủ môn được triệu tập, Cao Văn Bình (số 30) nhiều khả năng sẽ bắt chính, còn Trần Trung Kiên (25) chưa nhiều kinh nghiệm và ít được sử dụng. Quan Văn Chuẩn và Đoàn Huy Hoàng nằm trong nhóm tập trung muộn.

Trợ lý Nguyễn Việt Thắng theo dõi các học trò tập trong bài chạy 30 giây - nghỉ 30 giây. Ông thường xuyên nhắc nhở cầu thủ tiết chế thời gian chạy cũng như cách xử lý các tình huống bóng.

Tiền vệ Lê Văn Đô mới thi đấu ở V-League nên đau cổ chân và tập riêng. Hai vòng gần nhất, cầu thủ của Công an Hà Nội ghi hai bàn, được xem là một trong những niềm hy vọng lớn của Việt Nam ở SEA Games tới.

Sau khoảng 35 phút cho các cầu thủ chạy từng đợt với tốc độ tăng dần, HLV Troussier chia đội tuyển thành bốn nhóm...

... để thi đấu ban bật nhanh trong phạm vi hẹp.

Dự kiến, đội sẽ có hai trận giao hữu kín với Bà Rịa Vũng Tàu (ngày 21/4) và CLB TP HCM (ngày 24/4).

HLV người Pháp cho một nhóm dừng tập khi phát hiện cầu thủ thực hiện sai, rồi trực tiếp thị phạm.

Ông vốn đề cao kiểm soát bóng, triển khai tấn công từ sân nhà bằng những đường chuyền ngắn và phối hợp nhóm nhỏ - khác hẳn phong cách phòng ngự chặt - phản công nhanh dưới thời HLV Park Hang-seo.

U22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Vũng Tàu đến ngày 26/4, trước khi lên đường sang Camphuchia dự SEA Games.

Tại SEA Games 32, Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Lào ngày 30/4, Singapore 3/5, Malaysia 8/5 rồi Thái Lan 11/5.

Theo vnexpress.net


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày