Thứ 5, 25/04/2024, 00:08[GMT+7]

Campuchia nhập tịch VĐV judo Ukraine cho SEA Games

Thứ 4, 26/04/2023 | 07:59:16
331 lượt xem
Đội tuyển judo Campuchia dự kiến nhập tịch ba VĐV Ukraine, dùng ít nhất hai người trong số này tại SEA Games 32.

VĐV Daria Bilodid (áo xanh) giành HC đồng judo hạng dưới 48kg nữ cho Ukraine ở Olympic Tokyo 2020.

"Campuchia nhập tịch VĐV giống các quốc gia khác để nâng cao thành tích thi đấu quốc tế", Giám đốc Thể thao Liên đoàn Judo Philippines (PJF) Emir Reyes nói trên báo Malaya. "Họ đang nhập tịch ba VĐV judo Ukraine, ít nhất hai người trong số này sẽ dự SEA Games 32".

Reyes phát hiện ra việc Campuchia nhập tịch các võ sĩ Ukraine khi đang cùng Tổng thư ký PJF Dave Carter - người được phân phụ trách môn Judo SEA Games 32 - tập huấn cho các trọng tài và quan chức kỹ thuật môn này tại Phnom Penh.

Reyes xác định một người sẽ thi đấu đối kháng hạng 66kg nam, với tấm HC vàng đang thuộc về Shugen Nakano của Philippines. PJF đang tìm hiểu danh tính chi tiết hai VĐV nhập tịch để xem họ từng thi đấu cho Ukraine và có vi phạm luật judo quốc tế hay không.

Campuchia hiện vẫn chưa lên tiếng về việc nhập tịch các VĐV Ukraine như ông Reyes nói.

Ukraine được xem là nước mạnh ở môn võ như judo hay môn vật. Judo Ukraine từng giành một HC bạc, ba HC đồng Olympic trong lịch sử. Việc nhập tịch VĐV cũng nằm trong định hướng chung của thể thao Campuchia.

Ở SEA Games 31, Campuchia chỉ giành một HC đồng ở hạng đối kháng 62kg nữ thuộc về Eng Noun. Trong khi đó, Việt Nam thống trị với chín HC vàng với bảy thuộc về các nội dung đối kháng, ngoài ra có hai HC bạc và bốn HC đồng. Xếp sau là Philippines với hai HC vàng, bốn HC bạc và bốn HC đồng. Thái Lan và Indonesia cùng giành một HC vàng.

Môn judo SEA Games 32 diễn ra từ ngày 13/5 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Choy Changvar, thủ đô Phnom Penh. 13 nội dung tranh tài gồm hai ở kata - biểu diễn, 10 đối kháng cá nhân và một đối kháng đồng đội nam nữ.

Lê Anh Tài ăn mừng sau khi giành HC vàng judo hạng dưới 90kg nam SEA Games 31. Ảnh: Bùi Khả Tú

Lê Anh Tài mừng sau khi giành HC vàng judo hạng dưới 90kg nam SEA Games 31.  

Đội tuyển judo Việt Nam tranh tài ở 10 nội dung, với một lãnh đội, bốn HLV và 18 VĐV. Chỉ tiêu là giành từ hai đến ba HC vàng, giống kỳ trước xong vượt gấp ba.

Chín VĐV nam là Nguyễn Hoàng Thành (HC vàng 55kg SEA Games 31), Chu Đức Đạt (HC vàng 60kg), Trương Hoàng Phúc (HC bạc 66kg), Lê Anh Tài (HC vàng 90kg), Nguyễn Hải Bá (HC đồng 73kg), Nguyễn Châu Hoàng Lân (HC đồng đồng đội nam nữ), Nguyễn Cường Thịnh (HC bạc kata), Bùi Thiện Hoàng và Tạ Đức Huy.

Chín VĐV nữ gồm Hoàng Thị Tình (HC vàng 48kg), Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (HC vàng 52kg), Nguyễn Ngọc Diễm Phương (HC đồng đồng đội nam nữ), Nguyễn Thị Bích Ngọc (HC đồng 57kg), Trần Lê Phương Nga (HC đồng kata), Nguyễn Bảo Ngọc, Nguyễn Nhạc Như An, Dương Thanh Thanh và Lê Huỳnh Tường Vi.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày