Thứ 2, 06/05/2024, 08:31[GMT+7]

Lê Thị Tuyết hụt HC vàng marathon ở SEA Games

Thứ 7, 06/05/2023 | 17:52:41
655 lượt xem
Bị VĐV Indonesia vượt qua ở 10 km cuối, Lê Thị Tuyết chỉ về nhì, nhận HC bạc ở nội dung marathon nữ sáng 6/5.

Lê Thị Tuyết khoác cờ Việt Nam sau khi về nhì nội dung marathon nữ.

Trong lần đầu dự SEA Games, cô gái gốc Phú Yên suýt vô địch khi về đích với thông số 2 giờ 49 phút, sau Odekta Elvina Naibaho - VĐV Indonesia đoạt HC vàng. Thành tích này của Tuyết không kém quá xa so với kỷ lục cô mới lập ở Đại hội Thể thao Toàn quốc vào tháng 12 năm ngoái: 2 giờ 47 phút 3 giây. 

Đường đua marathon tại SEA Games 32 lặp lại bốn lần quãng đường hơn 10km gần khu Angkor Wat tại Siem Reap. Sau 21 km đầu, Lê Thị Tuyết đứng thứ tư trong nhóm năm VĐV dẫn trước. Đến kilomet thứ 31 ở đầu vòng lặp thứ tư, cô vươn lên dẫn đầu, nhưng Naibahob bám sát phía sau. Cuối cùng, VĐV Indonesia nước rút tốt hơn để giành HC vàng.

Lê Thị Tuyết có biệt danh "Bé hạt tiêu" do chỉ cao 1,46 mét và nặng 38 kg. Cô là nhân tố mới của tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32. Ở nội dung này, Việt Nam còn có Nguyễn Thị Ninh tranh tài.

Lê Thị Tuyết dẫn trước VĐV Indonesia Naibahob khi qua mốc 31km. Ảnh: Tường Vy

Lê Thị Tuyết dẫn trước VĐV Indonesia Naibahob khi qua mốc 31km.  

Ở nội dung nam, Hoàng Nguyên Thanh không thể bảo vệ tấm HC vàng giành được ở Hà Nội năm ngoái. Anh về thứ ba sau 2 giờ 35 phút 49 giây. Thành tích này giảm so với các giải gần đây Thanh tham dự và kém xa thành tích 2 giờ 25 phút từng giúp anh giành HC vàng đại hội trước. Tuy nhiên, dưới thời tiết nắng nóng tại Campuchia, đây là kết quả đáng khích lệ với runner gốc Bình Phước.

"Xin lỗi người hâm mộ vì tôi đã không đáp ứng kỳ vọng bảo vệ HC vàng. Hôm nay, tôi thi đấu dưới sức và các đối thủ cũng mạnh hơn. Tôi sẽ cố gắng để giành lại HC vàng ở kỳ SEA Games tiếp theo", Nguyên Thanh nói sau khi về đích.

Các VĐV marathon nam xuất phát lúc 6h02, sớm hơn nội dung nữ 15 phút. VĐV chủ nhà nhập tịch Trung Quốc Piseth Yang ban đầu bứt lên nhưng bỏ cuộc ở 10 km đầu vì bị sốc nhiệt. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Yang là quân bài bất ngờ của Campuchia nhưng do mới đến nơi thi đấu trước hai ngày nên chưa kịp thích nghi thời tiết trong khi các VĐV Việt Nam đã đến từ hôm 19/4.

Nguyên Thanh trên đường chạy marathon nam sáng 6/5. Ảnh: Cát Cát

Nguyên Thanh trên đường chạy marathon nam sáng 6/5.  

Sau đó, VĐV Indonesia Agus Prayogo vươn lên dẫn đầu và duy trì vị trí này cho đến hết chặng đua, về đích với thông số 2 giờ 32 phút 59 giây. VĐV Philippines Alan Estobo Arbois cán đích thứ hai với 2 giờ 33 phút 27 giây. Nguyên Thanh bị nhóm ba VĐV dẫn đầu bỏ cách khoảng 600 mét khi về đến kilomet thứ 31 nhưng vượt qua VĐV Thái Lan ở đoạn cuối để giành HC đồng.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày