Thứ 2, 06/05/2024, 13:35[GMT+7]

Nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan ở bóng rổ 3x3 SEA Games 32

Thứ 7, 06/05/2023 | 17:54:45
1,301 lượt xem
Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam hạ Thái Lan 16-13 ở vòng bảng SEA Games 32, qua đó trả món nợ thua chung kết kỳ trước.

Chiều 6/5, tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam bước vào trận đấu với tâm lý hưng phấn sau khi thắng đối thủ mạnh Philippines 21-19 ở trận ra quân. Cặp chị em song sinh Trương Thảo My và Trương Thảo Vy (số 14) tiếp tục là tâm điểm trong lối chơi của đội.

Bộ đôi đang chơi tại giải bóng rổ sinh viên Mỹ (NCAA) cho thấy kỹ năng cao, bù trừ cho ngoại hình. Cả hai kết hợp cùng Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy liên tục có những pha chạy chỗ tốt để phối hợp ghi điểm.

Việt Nam tấn công đa dạng. Nếu bị phong toả chặt, Thảo My (áo đỏ) có thể đánh solo vượt qua đối thủ rồi lên rổ ghi điểm.

Kỹ năng chơi bóng tốt giúp chị em nhà họ Trương thực hiện thuần thục những tình huống cơ bản trong bóng rổ. Việt Nam nhờ đó luôn duy trì lợi thế dẫn trước.

Bên cạnh đó, Thảo My và Thảo Vy cũng mạnh trong các cú ném xa ngoài vạch để giành hai điểm. Có lúc Thái Lan gỡ hoà 8-8 hay 10-10, nhưng Việt Nam đều tái lập thế dẫn trước bằng những cú ném hai.

Các VĐV Thái Lan chơi cố gắng và tạo ra nhiều khó khăn, nhưng tỷ lệ ném ngoài vạch hai điểm thấp. Bên cạnh đó, tâm lý phải bám đuổi khiến họ thường vội vàng dẫn đến thiếu chính xác ở những cú ném.

Bốn cô gái Việt Nam phòng thủ tốt trận này trước các đối thủ ngang về thể hình. Đội trưởng Huỳnh Ngoan (phải) nỗ lực trong kèm người hay một đấu một.

Ở trận trước, Ngoan mắc lỗi khiến đội phải vào hiệp phụ nhưng cũng chính cô là người ghi điểm quyết định, giúp Việt Nam kết liễu trận đấu, thắng sát nút Philippines 21-19.

Nguyễn Thị Tiểu Duy (áo đỏ) chơi lăn xả ở trận này trong các pha rebound - bắt bóng bật bảng.

Cô không tỏ ra lép vé trước những đối thủ dày người hơn. Thậm chí, Tiểu Duy phối hợp và kết nối tốt với Thảo My, Thảo Vy để ghi ba điểm trận này.

Khi tỷ số là 16-13, Việt Nam có pha tấn công gần như cuối cùng. Thảo Vy dẫn bóng hút người rồi chuyền ra cho Huỳnh Ngoan ném hai điểm. Nhưng ở tư thế trống trải, Ngoan chần chừ bỏ lỡ cơ hội khiến Thảo Vy không hài lòng dù Việt Nam vẫn thắng chung cuộc.

Tinh thần chiến thắng luôn sôi sục trong người Thảo Vy, khác biệt hơn so với người chị song sinh Thảo My. Tiểu Duy ngay lập tức trấn an khi Việt Nam đã phục thù thành công Thái Lan.

Ở chung kết 3x3 SEA Games 31, Việt Nam thua Thái Lan 19-21 ở hiệp phụ, qua đó tuột mất HC vàng.

Nhiều CĐV bóng rổ đã có mặt tại nhà thi đấu Elephant tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Morodok Techo để cổ vũ cho đội tuyển nam và nữ. Tuyển nữ 3x3 hướng tới mục tiêu giành tấm HC vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử cho bóng rổ Việt Nam. Sau khi vượt qua hai đối thủ mạnh là Thái Lan và Philippines, Việt Nam sẽ đối mặt thách thức khó khăn còn lại là Campuchia.

Trong khi đó, tuyển nam 3x3 gặp nhiều khó khăn hơn. Đội thắng Indonesia 21-18 ở trận đầu, nhưng thua Philippines 13-21 ở trận hai. Mục tiêu của đội là có được huy chương tại đại hội lần này.


Theo vnexpress.net



  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày