Thứ 2, 06/05/2024, 22:06[GMT+7]

Cặp song sinh Việt kiều nói gì sau khi giành HCV lịch sử

Chủ nhật, 07/05/2023 | 22:06:39
811 lượt xem
Trương Thảo Vy (Kayleigh Truong) cho biết cô tự hào khi cùng người chị song sinh và 2 đồng đội còn lại của tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam đổi màu được huy chương SEA Games.

Chị em song sinh Trương Thảo My - Trương Thảo Vy của đội bóng rổ nữ Việt Nam.

“Tôi nói với mẹ rằng chúng tôi muốn đổi màu huy chương và giờ điều đó đã trở thành hiện thực. SEA Games trước, chúng tôi giành HCB và bây giờ là HCV. Tôi chỉ muốn hét lên rằng chúng tôi là chủ nhân HCV, đó là điều tôi khao khát trong sự nghiệp”, Trương Thảo Vy chia sẻ sau trận đấu.

Tuyển bóng rổ nữ 3x3 thắng Philippines 21-16, trong đó chị em sinh đôi người Việt kiều Mỹ là Trương Thảo Vy – Trương Thảo My (Trương Twins) đóng góp tới 17 điểm. Họ phải nén đau sau trận bán kết với Indonesia và vượt qua những va chạm với những cầu thủ to cao của Philippines ở chung kết để giành HCV xứng đáng.

“Khó khăn lớn nhất của chúng tôi ở trận chung kết là phải cạnh tranh với những cầu thủ to cao của đối phương, đặc biệt là Jack (Animam – PV), một cầu thủ giỏi. Không ai trong chúng tôi to cao bằng cô ấy, nhưng chúng tôi vẫn vượt qua”, Thảo Vy nói.

Trương Thảo Vy (số 14) ghi tới 10 trong số 21 điểm ở trận thắng Philippines, quốc gia coi bóng rổ là môn thể thao số một.

Tuyển bóng rổ nữ 3x3 ở SEA Games 32 có sự kết hợp giữa yếu tố kinh nghiệm của Huỳnh Thị Ngoan và sức trẻ cùng sự ăn ý của cặp song sinh Thảo Vy – Thảo My. Thảo Vy cho biết cô và Thảo My sẽ không thể chơi hay nếu bộ đôi bị tách rời. Cô nói: “Chúng tôi gắn bó với nhau từ nhỏ, gần như không thể thi đấu nếu thiếu nhau”.

Chị em nhà Thảo Vy – Thảo My cùng 2 đồng đội còn lại đã rơi những giọt nước mắt hạnh phúc ở khoảnh khắc ghi điểm cuối cùng của tuyển bóng rổ nữ Việt Nam. Hình ảnh hai VĐV Việt kiều mang Quốc kỳ gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ đến nhà thi đấu Elephant Hall (Morodok Techo) cổ vũ.

“Là người Việt Nam, lớn lên trong cộng đồng Việt Nam, từ lâu chúng tôi đã khao khát thi đấu cho đội tuyển quốc gia và khiến mọi người tự hào. Ở Mỹ, chúng tôi không có nhiều VĐV là người gốc Việt để chơi cùng. Vì vậy tôi cảm thấy hạnh phúc khi trở về. Hy vọng chúng tôi có thể cùng nhau giành thêm nhiều huy chương về sau”, cầu thủ Việt kiều nói.

Trương Thảo My (Kayleigh Truong) cũng xúc động khi nói về người cha (Mẫn Trương – PV), người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp chị em cầu thủ này. “Cảm ơn vì cha đã giúp cho chúng tôi trở thành cầu thủ, trở thành con người như ngày hôm nay. Tôi nghĩ nếu không có cha ủng hộ, chúng tôi sẽ không thể gặt hái những thành công này”, cô chị nhà Trương Twins nói.


Theo zingnews.vn



 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày