Thứ 3, 07/05/2024, 02:46[GMT+7]

Việt Nam giành lại HC vàng 4x400m hỗn hợp từ Thái Lan

Thứ 3, 09/05/2023 | 08:19:01
1,208 lượt xem
Bị bỏ lại sau 100 m, nhưng Nguyễn Thị Huyền và đồng đội lật ngược tình thế để giành HC vàng 4x400m hỗn hợp ở SEA Games 32.

4x400m tiếp sức hỗn hợp là nội dung cuối cùng trong ngày thi đấu đầu tiên của môn điền kinh SEA Games 32.

Cơn mưa to trước đó giúp không khí ở sân Morodok Techo trở nên mát mẻ nhưng đường đua đọng nhiều nước. Trần Nhật Hoàng phải dùng tay gạt nước trước khi xuất phát.


Tại SEA Games 31 trên sân nhà năm ngoái, Việt Nam bị Thái Lan vượt mặt để giành HC vàng. Vì thế, các chân chạy nam-nữ Việt Nam đều đặt quyết tâm "giành lại những gì đã mất".

Được xếp chạy đầu tiên năm nay, Nhật Hoàng đã xuất phát tốt...

... trước khi bị các đối thủ Thái Lan và Philippines vượt qua ở 100 m cuối. Dù vậy, sau những guồng chân đầy nỗ lực của VĐV người Khánh Hoà, gậy cũng được trao lại thuận lợi cho Nguyễn Thị Hằng - đồng đội thực hiện lượt chạy thứ hai.

Lúc nhận gậy, Hằng chỉ ở vị trí thứ ba. Nhưng sau đó, cô đã bám đuổi kịp các đối thủ rồi vượt lên ở những mét cuối.

Gậy được trao cho Trần Đình Sơn, giúp Việt Nam chiếm ưu thế trước Thái Lan.

Đình Sơn duy trì vị trí dẫn đầu bất chấp sự bám đuổi của Thái Lan.

Việt Nam vẫn dẫn đầu khi Đình Sơn trao gậy cho Nguyễn Thị Huyền - chân chạy tốt nhất được sắp xếp ở lượt cuối cùng của Việt Nam.

VĐV sinh năm 1993 lao đi như một mũi tên...

... và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp đội nhà giành chiến thắng sau 3 phút 20 giây.

Huyền ôm chầm lấy Hằng tại đích đến để chia vui. "Tôi rất vui khi đội giành lại được HC vàng từ tay Thái Lan", Nguyễn Thị Huyền nói. "Khi các đồng đội đã tạo được ưu thế, tôi cố gắng giữ đều chân để không bị ngợp và giữ vững vị trí không cho VĐV đối thủ qua mặt".

Nguyễn Thị Hằng thì nức nở. "Chúng ta làm được rồi", cô liên tục nhắc lại điều này với các đồng đội.

Theo tiết lộ của Đình Hoàng, bí quyết giúp Việt Nam chiến thắng năm nay nằm ở chiến thuật. Theo đó, hai VĐV nữ sẽ đứng lên trên khoảng 10 m so với đối thủ ở vị trí nhận gậy. "Với cách bố trí này, hai VĐV nam là tôi và Đình Sơn sẽ cố thêm 10 m, tạo thêm một chút lợi thế để các đồng đội nữ chạy tốt hơn", anh cho hay.

Bốn chân chạy Việt Nam trong khoảnh khắc chiến thắng trên sân Morodok Techo.

Với chiến thắng này, cá nhân Nguyễn Thị Huyền đã cán mốc 11 HC vàng SEA Games trong sự nghiệp - một kỷ lục của điền kinh Việt Nam. VĐV người Nam Định có thể nâng cao thành tích khi còn tham dự một số nội dung khác trong những ngày tới.


Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày