Thứ 3, 07/05/2024, 03:44[GMT+7]

Bóng chuyền nam Việt Nam thắng áp đảo Thái Lan

Thứ 3, 09/05/2023 | 08:22:40
835 lượt xem
Ở trận tái đấu Thái Lan, Việt Nam thắng 3-0 (25-18, 25-20, 25-20) để giành HC đồng bóng chuyền nam SEA Games 32 hôm 8/5.

Ngọc Hoàng (số 14) nhảy chắn bóng.

Việt Nam bước vào trận tranh HC đồng với sự tự tin sau khi gây nhiều khó khăn cho ĐKVĐ Indonesia ở bán kết. Thái Lan thì lộ rõ sự mệt mỏi về thể chất và tinh thần, sau trận thua ngược chủ nhà Campuchia. Ở cả ba set đầu, Việt Nam đều nhập cuộc tốt hơn và tạo ra lợi thế dẫn điểm an toàn trước Thái Lan. 

HLV Trần Đình Tiền bố trí Đinh Văn Duy chơi chuyền hai chính, thay vì sử dụng lão tướng Giang Văn Đức như ở vòng bảng. Sự thay đổi này khiến Thái Lan bất ngờ và không thể bắt bài hàng công Việt Nam. Trong ngày các mũi đánh Từ Thanh Thuận, Dương Văn Tiên, Vũ Ngọc Hoàng và đặc biệt là Nguyễn Ngọc Thuân đều chơi hay, Việt Nam ít khi mất điểm khi có cơ hội tấn công.

Cũng giống trận vòng bảng, Việt Nam thắng set đầu. Sự khác biệt đến ở các set sau, khi các học trò Trần Đình Tiền duy trì sự hưng phấn để tiếp tục áp đảo Thái Lan, thay vì đánh mất thế trận như ở cuộc chạm trán bốn ngày trước. Việt Nam cũng không còn để mất nhiều điểm từ phát bóng hỏng, và cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự hàng sau.

Thái Lan thi đấu với tinh thần uể oải và thua nhanh sau ba set, với các tỷ số 18-25, 20-25 và 20-25. Đội tuyển Việt Nam trả được món nợ thua đối thủ 1-3 ở vòng bảng, qua đó giành tấm HC đồng bóng chuyền nam. HC vàng thuộc về Indonesia - đội hạ chủ nhà Campuchia 3-0 ở chung kết.

Đội tuyển bóng chuyền nam mừng tấm HC đồng SEA Games 32.

Đội tuyển bóng chuyền nam mừng tấm HC đồng SEA Games 32.

Trận thua Thái Lan ở vòng bảng khiến Việt Nam sớm đụng Indonesia ở bán kết, dẫn đến việc không thể hoàn thành chỉ tiêu bảo vệ tấm HC bạc ở SEA Games năm ngoái. Dẫu vậy, màn trình diễn của thầy trò Trần Đình Tiền ở hai trận bán kết và tranh HC đồng vẫn làm hài lòng người hâm mộ. LĐBC Việt Nam quyết định thưởng 100 triệu đồng để động viên kết quả giành HC đồng của đội tuyển bóng chuyền nam.

Hôm nay 9/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ ra quân ở SEA Games, gặp Singapore ở vòng bảng.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày