Thứ 3, 07/05/2024, 04:11[GMT+7]

Bóng rổ nữ Việt Nam thắng sát nút Thái Lan

Thứ 5, 11/05/2023 | 14:02:04
1,649 lượt xem
Trương Thảo My ghi 26 điểm, giúp Việt Nam thắng Thái Lan 75-72, qua đó nuôi hy vọng giành huy chương bóng rổ nữ 5x5 tại SEA Games 32.

Trận gặp Thái Lan có ý nghĩa quan trọng, khi đây là một trong những đối thủ tranh chấp huy chương với Việt Nam. Sau khi thua Indonesia 62-67 ở lượt trận đầu, Việt Nam sẽ gần như hết hy vọng vào top 3 đội có thành tích tốt nhất nếu thua tiếp Thái Lan. Áp lực lớn khiến Việt Nam khởi đầu không tốt. Trương Thảo Vy và các đồng đội dẫn 9-6, nhưng bị dẫn ngược 13-17 sau hiệp đầu.

Cầu thủ Việt kiều Mailee Jones (dẫn bóng) chơi nổi bật ở hiệp đầu khi ghi năm điểm, giúp Việt Nam bám đuổi Thái Lan. Tuy nhiên, cầu thủ mang hai dòng máu Việt - Mỹ lại mờ nhạt trong phần còn lại trận đấu. Sau hai hiệp đầu, Việt Nam bị Thái Lan dẫn với khoảng cách chín điểm (26-35).

Dẫu vậy, sự xuất sắc của Trương Thảo My (số 11, trắng) giúp Việt Nam ngược dòng ở nửa sau trận. Thảo My ghi 26 điểm và có sáu kiến tạo, là một trong hai cầu thủ Việt Nam ghi được số điểm lên tới hai con số. Người còn lại là Nguyễn Thị Tiểu Duy với 13 điểm. Ở hiệp ba, Việt Nam ghi nhiều điểm gấp đôi so với Thái Lan, để vươn lên dẫn ngược 52-48.

Bùi Thu Hằng (số 25) là một trong năm cầu thủ xuất phát của Việt Nam ở trận này. Cô thi đấu 16 phút, ghi 6 điểm và góp 6 rebound. Thu Hằng ném thành công hai quả ba điểm ở những thời khắc quan trọng, giúp Việt Nam lên tinh thần.

Kinh nghiệm của Huỳnh Thị Ngoan (số 8) cũng giúp ích cho Việt Nam ở những thời điểm then chốt. Cầu thủ sinh năm 1992 từng cùng Thảo My, Thảo Vy và Tiểu Duy giành HC vàng đầu tiên cho bóng rổ Việt Nam cách đây ít ngày, ở nội dung 3x3 nữ.

Trương Thảo Vy (số 14) từng bị ngã đập đầu xuống sàn ở trận gặp Indonesia cách đây hai ngày, nhưng vẫn chơi đầy quả cảm ở trận gặp Thái Lan. Cầu thủ số 14 ghi 8 điểm, có 6 rebound và 6 kiến tạo. Cô cùng với Thảo My và Tiểu Duy chơi nổi bật ở hiệp cuối, giúp Việt Nam liên tục so kè về điểm số với đối thủ. Việt Nam bị Thái Lan dẫn trước ở đầu hiệp, nhưng gỡ hoà rồi ghi liền năm điểm để dẫn 71-66 khi trận đấu còn hai phút.

Thái Lan ghi liền bốn điểm ở cuối trận và rút cách biệt xuống chỉ còn một điểm. Bị dẫn điểm khi trận đấu chỉ còn ít giây, cầu thủ Thái Lan phải phạm lỗi để níu hy vọng mong manh. Thảo My không bỏ lỡ cơ hội, ném phạt thành công và giúp Việt Nam thắng 75-72. Trận này, Thảo My ném thành công tới 12 trong 16 quả phạt. Trong cả trận, Việt Nam thất thế ở những pha dứt điểm bóng sống trước Thái Lan, nhưng các học trò HLV Michael Olson lại mang về nhiều điểm từ ném phạt, với 27 điểm so với 7 điểm của đối thủ.

Các cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng đầu tiên ở môn bóng rổ 5x5 tại SEA Games 32. Việt Nam tạm vươn lên thứ tư với một trận thắng và một trận thua. Ở trận tiếp theo, Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào lúc 9h sáng ngày 12/5.

Nội dung nữ 5x5 SEA Games 32 có bảy đội tham dự. Thể thức thi đấu là vòng tròn một lượt tính điểm. Đội có thành tích tốt nhất sau loạt đấu vòng tròn này sẽ đoạt HC vàng, đội xếp nhì đoạt HC bạc và đội thứ ba giành HC đồng.


Theo vnexpress.net


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày