Thứ 2, 06/05/2024, 18:26[GMT+7]

Dương Thúy Vi giành Huy chương Vàng đầu tiên cho Wushu Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ 5, 11/05/2023 | 14:05:35
942 lượt xem
Dương Thúy Vi "mở hàng" Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5 tại SEA Games 32, với việc giành “vàng” ở nội dung Thương thuật (+ Kiếm thuật) môn Wushu trong ngày sinh nhật của mình.

Dương Thúy Vi có phần thi Kiếm thuật nữ hoàn hảo, gần như không mắc lỗi.

Không nằm ngoài kỳ vọng, sáng nay, tại nhà thi đấu Chroy Changvar (Phnom Penh, Campuchia), cô gái “vàng” của Wushu Việt Nam Dương Thúy Vi đã xuất sắc mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho Wushu Việt Nam ở SEA Games 32, khi đạt điểm cao nhất ở nội dung Thương thuật (+ Kiếm thuật) nữ.

Sáng 11/5, “hoa khôi” Wushu Việt Nam tiếp tục bước vào phần thi kiếm thuật. Với bài thi gần như hoàn hảo, thân pháp đẹp và thần thái tốt, phần thi của nữ vận động viên sinh năm 1993 được chấm điểm cao nhất 9,623 điểm.

Trước đó, trong ngày thi đấu hôm qua, Thúy Vi cũng đã giành điểm cao nhất ở nội dung thương thuật với số điểm 9,606.

Ở SEA Game năm nay, 2 nội dung Thương thuật và Kiếm thuật được gộp lại thành 1 bộ huy chương. Như vậy, với tổng điểm 19,229 cho cả 2 phần thi, Thúy Vi đã đạt điểm cao nhất ở nội dung này để chính thức giành Huy chương Vàng.

Dương Thúy Vi biểu diễn nội dung Thương thuật nữ ngày 10/5.

Đây là tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Wushu Việt Nam tại SEA Games 32, cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 51 của Đoàn Thể thao Việt Nam ở kỳ Đại hội trên đất Campuchia.

Chiến thắng này càng trở nên ý nghĩa khi hôm nay cũng là sinh nhật của vận động viên Wushu Hà Nội, qua đó cô có lần thứ bảy giành “vàng” ở đấu trường SEA Games.

Ngoài ra, Dương Thúy Vi vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích của mình khi cô vẫn còn tiếp tục thi đấu ở nội dung khác là Trường quyền tại SEA Games năm nay.

Theo nhandan.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày