Thứ 6, 19/04/2024, 15:32[GMT+7]

Việt Nam thâu tóm toàn bộ HC vàng Aerobic

Chủ nhật, 14/05/2023 | 15:17:26
1,577 lượt xem
Aerobic trở thành môn chiến thắng tuyệt đối của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, khi thâu tóm toàn bộ năm HC vàng của năm nội dung.

Sau ngày đầu giành ba HC vàng, Aerobic Việt Nam bước vào buổi thi thứ hai sáng nay 14/5 với kỳ vọng sẽ giành thêm HC vàng bởi sự vượt trội của các VĐV. Tiên phong là Trần Ngọc Thúy Vi và Lê Hoàng Phong ở nội dung đôi nam nữ.

Chia sẻ với VnExpress, lãnh đội Nguyễn Thị Minh Phương cho biết, trong các phần thi của Aerobic, bên cạnh những động tác khó, sự biến hoá và thần thái, sự phối hợp nhịp nhàng cũng là lợi thế thuyết phục ban giám khảo.

Với bài thi ấn tượng, Trần Ngọc Thúy Vi - Lê Hoàng Phong đạt tổng điểm 19,233. Các đôi VĐV Thái Lan và Campuchia nhận HC bạc, đồng với tổng điểm lần lượt là 18,717 và 18,267 điểm.

Ở phần thi đồng đội năm người, Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong tiếp tục cùng ba đồng đội Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh và Nguyễn Việt Anh tranh tài với chủ nhà Campuchia, Thái Lan và Philippines.

Năm vận động viên Việt Nam tiếp tục có những bài thi đạt độ khó cao.

Theo bà Phương, môn Aerobic không có điều kiện tập huấn nước ngoài, chỉ đến với SEA Games sau khi tham dự giải thế giới ở Nhật Bản, nhưng các VĐV đã rất cố gắng để có những bài thi tốt.

"Môn này như thể dục dụng cụ, các em phải tập từ nhỏ, xa gia đình nên rất thiệt thòi", bà nói. "Với những thành tích như thế này, chúng tôi mong nhận được sự quan tâm nhiều hơn".

Năm VĐV của Việt Nam đạt 19,611 để giành HC vàng. HC bạc và đồng thuộc về Thái Lan (17,467 điểm) và Campuchia (17,000 điểm).

Kết thúc môn Aerobic, đoàn Việt Nam thâu tóm cả năm HC vàng của năm nội dung thi. "Do nước chủ nhà chỉ tổ chức năm nội dung nên chúng tôi dự thi như vậy. Nếu tổ chức thêm, Việt Nam vẫn đủ khả năng giành thêm vì sự vượt trội của VĐV", bà Phương nói.

Aerobic là môn duy nhất chiến thắng tuyệt đối thuộc về Việt Nam ở SEA Games 32. Đây là chiến thắng thuyết phục vì thành phần ban giám khảo đến từ các nước châu lục như Nhật Bản, Ấn Độ... nên không có sự thiên vị nào.

Cũng theo bà Phương, ngoài Việt Nam đã có tiếng ở khu vực và châu lục, Aerobic đang phát triển mạnh trong khu vực, các đội đều thuê chuyên gia nước ngoài về đào tạo. "Đặc biệt, Campuchia (ảnh) năm nay rất tiến bộ", bà Phương nhận xét.


Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày