Thứ 6, 26/04/2024, 12:17[GMT+7]

Bóng rổ nam chia tay SEA Games bằng trận đôi công mãn nhãn

Thứ 3, 16/05/2023 | 19:16:20
8,640 lượt xem
Với thất bại đáng tiếc trước Malaysia, đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam đã kết thúc kỳ SEA Games 32 với vị trí thứ sáu chung cuộc. Dù còn rất nhiều việc phải làm, màn trình diễn của các tay ném đã cho thấy sự tự tin khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh trong khu vực.

Đinh Thanh Tâm dứt điểm cận rổ.

Trong lần ra sân cuối cùng của mình ở SEA Games 32, đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam và Malaysia đã trình diễn một trận đôi công mãn nhãn. Không phải chịu áp lực về thành tích, hai đội bóng dường như bỏ ngỏ vai trò phòng ngự, để cống hiến cho khán giả nhiều pha tấn công hấp dẫn hơn.

Chỉ trong nửa đầu thời gian, đã có đến hơn 100 điểm được ghi. Trong đó, các chàng trai “Cờ đỏ sao vàng” sớm tìm thấy cảm giác dứt điểm ở vòng ngoài và nắm bắt thế trận phản công sắc sảo. Ở bên kia chiến tuyến, Malaysia tận dụng thể hình cao lớn của các trung phong để tổ chức những bài đánh áp sát và ghi điểm cận rổ.

Xuyên suốt trận đấu, các tuyển thủ Việt cũng nỗ lực giải bài toán tranh chấp bóng cận rổ. Tuy nhiên, đối thủ Malaysia chơi rất quyết liệt và giành về tới 14 lần bắt defensive rebound sau những pha dứt điểm trượt. Có được lợi điểm đáng kể từ những tình huống này, đây là điều kiện giúp đội bạn liên tục dẫn điểm, vượt lên.

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh tranh bóng cùng các tuyển thủ Malaysia.

Trước khi bước vào hiệp cuối, với sự tiếp sức tích cực từ các tay ném dự bị, Malaysia đã tạo ra khoảng cách lên đến hai chữ số (63-75). Bộ ba ngôi sao ghi điểm là đội trưởng Đinh Thanh Tâm, Corey Cilia và Võ Kim Bản nhiều lần "lên tiếng" giúp đại diện bóng rổ Việt thu hẹp khoảng cách, nhưng chừng ấy là chưa đủ để Việt Nam san bằng tỷ số. Chung cuộc, thầy trò huấn luyện viên Todd Purves đành nhận thất bại 83-94.

Sau một tuần thi đấu tại nội dung bóng rổ 5x5 của SEA Games 32, đội tuyển bóng rổ nam đã thu về hàng loạt kinh nghiệm quý báu và kết thúc với hạng sáu chung cuộc. Theo công bố từ Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, kết quả này sẽ là cơ sở để phân hạng hạt giống cũng như sắp xếp vị trí bảng đấu ở kỳ SEA Games kế tiếp.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày