Thứ 5, 28/03/2024, 17:03[GMT+7]

HLV Phlippe Troussier: “Trận cuối cùng ở SEA Games 32 cũng là trận đầu tiên của hành trình mới”

Thứ 4, 17/05/2023 | 08:11:48
11,608 lượt xem
HLV Philippe Troussier cho rằng, trận đấu hôm nay là trận cuối cùng tại SEA Games 32 nhưng lại trận đấu của hành trình mới đối với U22 Việt Nam.

"Trước trận, mục tiêu số một của toàn đội là chiến thắng để giành HCĐ. Mục tiêu thứ hai là sử dụng chiến thắng này đánh dấu hình ảnh tích cực, giúp BHL, cầu thủ có kỷ niệm đẹp về giải đấu năm nay", HLV Philippe Troussier chia sẻ.

"Trước trận, tôi nới với cầu thủ trận này không chỉ tranh huy chương bình thường. Đây sẽ là trận đầu tiên của hành trình mới, với việc hướng đến vòng loại U23 châu Á tới đây. Tôi dặn dò các cầu thủ hãy khôn ngoan, tỉnh táo. Các cầu thủ làm được", ông Philippe Troussier nói.

HLV Phlippe Troussier: “Trận cuối cùng ở SEA Games 32 cũng là trận đầu tiên của hành trình mới” - Ảnh 1.

Về người hùng Văn Cường, HLV Philippe Troussier cho biết: "Được xem là hậu vệ, nhưng trận này Văn Cường đã ghi được hai bàn. Trong môi trường bóng đá Việt Nam, có rất nhiều bàn đến theo kiểu ‘trời ơi đất hỡi’, từ sai lầm của trọng tài hay đối phương. Nhưng trận này, các bàn của chúng tôi được thực hiện theo bài, chúng tôi đã chuẩn bị và tập luyện từ trước".

Ông Troussier cũng thể hiện sự hài lòng về màn thể hiện của toàn đội. Ông nói: "Tôi hài lòng về kết quả, sự nỗ lực của toàn đội. Tôi biết HCĐ chưa tương xứng với kỳ vọng của NHM. Nhưng tôi nghĩ toàn đội đã nỗ lực. Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện. Tôi hướng tới mục tiêu không chỉ Đông Nam Á mà châu Á. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới giải đấu này. Bởi 2 tháng rưỡi vừa qua, cầu thủ tiến bộ nhiều. Sau giải này, tôi thu được nhiều thông tin. Qua giải này, tôi cung chọn ra những cá nhân nổi bật hơn để hướng tới các giải đấu tiếp theo".

HLV Phlippe Troussier: “Trận cuối cùng ở SEA Games 32 cũng là trận đầu tiên của hành trình mới” - Ảnh 2.

Các cầu thủ của Thái Lan, Malaysia, Indonesia thi đấu nhiều ở giải VĐQG và nước ngoài. Trong khi đó, đội chúng ta đều là lứa cầu thủ U20. Tôi đánh giá các cầu thủ Việt Nam lứa U20 nhiều tài năng. Chắc chắn kỳ SEA Games tiếp theo thế hệ cầu thủ này sẽ giúp Việt Nam thành tích tốt hơn. Tôi lạc quan về thế hệ này. Tất nhiên, với cầu thủ hiện tại thì chúng ta vẫn phải cố gắng cho những mục tiêu tiếp theo", HLV Troussier nói.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày