Thứ 7, 20/04/2024, 16:18[GMT+7]

FIFA hết lời ca ngợi hai ngôi sao của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ 4, 17/05/2023 | 09:43:56
9,826 lượt xem
Huỳnh Như và Thanh Nhã nhận được lời khen ngợi từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sau màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 32.

Thanh Nhã ăn mừng chức vô địch SEA Games 32 cùng tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 sau khi đánh bại Myanmar 2-0 ở trận chung kết.

Hai ngôi sao đã lập công để mang về chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp cho các cô gái áo đỏ là Huỳnh Như và Thanh Nhã.

Sau màn trình diễn ấn tượng đó, hai cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam đã nhận được lời khen ngợi từ FIFA.

“Đó là một tiền đạo nhạy bén, khéo léo và thông minh. Cô gái này sở hữu khả năng dứt điểm ấn tượng và là chân sút số một trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.

Cô đã góp phần nâng tầm đội tuyển và trở thành một tấm gương cho các đồng đội nhờ vào bầu nhiệt huyết bất tận”, FIFA viết về đội trưởng Huỳnh Như trên trang chủ.

Về phần Thanh Nhã, cô được FIFA đánh giá rất cao về tốc độ và khả năng đột phá.

“Cô gái này là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Tiền đạo 21 tuổi sở hữu tốc độ và khả năng đột phá thần sầu.

Thanh Nhã vừa có thể đá cắm, vừa có thể chơi tốt ở hành lang cánh và luôn biết cách khai thác vào những điểm yếu của đối thủ”, trang chủ FIFA tiếp tục.

Bên cạnh việc đánh giá cao tài năng của Huỳnh Như cùng Thanh Nhã, FIFA cũng không quên nhắc tới tài cầm quân của HLV Mai Đức Chung.

“HLV Mai Đức Chung là một chiến lược gia linh hoạt và đề cao hiệu quả. Ông đã luân chuyển tốt hai hệ thống 4 hậu vệ và 3 trung vệ để chống lại những đợt tấn công của đối phương.

Ở World Cup 2023, đội nữ Việt Nam không được đánh giá cao ở bảng D. Do đó, đừng ngạc nhiên nếu HLV Mai Đức Chung chỉ sử dụng một tiền đạo cắm duy nhất là Huỳnh Như”, trang chủ FIFA chốt lại.

Theo Giao thông




  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày