Thứ 6, 19/04/2024, 19:12[GMT+7]

Chroy Changvar - nơi ghi dấu kỳ tích của Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ 4, 17/05/2023 | 15:36:47
13,399 lượt xem
Nhà thi đấu Chroy Changvar ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) là nơi chứng kiến những thành tích, chiến thắng của các vận động viên cử tạ, đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 32.

Vận động viên Nguyễn Quốc Toàn xuất sắc giành huy chương Vàng môn Cử tạ hạng 89kg nam, phá kỷ lục SEA Games.

Khu phức hợp thể thao Olympic và nhà thi đấu Chroy Changvar ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia là hai địa điểm thi đấu mà nhóm phóng viên TTXVN tác nghiệp trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 32.

Đây cũng là nơi mà chúng tôi cùng các đồng nghiệp đến từ Việt Nam cùng nhau trải qua những cảm giác không thể tìm thấy được ở đâu khác hoặc có lẽ là đặc biệt hơn bất cứ giây phút từng chứng kiến chiến thắng của các vận động viên Việt Nam nào trước đó.

Không chỉ bởi khoảnh khắc phá 3 kỷ lục SEA Games liên tiếp của đô cử Nguyễn Quốc Toàn ở môn cử tạ để mở đầu cho một ngày gặt hái thêm rất nhiều những huy chương quý giá của Đoàn Thể thao Việt Nam đã tạo ra một cảm xúc cực kỳ mãnh liệt, mà còn bởi những giây phút hồi hộp đến đổ mổ hôi khi cùng nhau theo dõi các kiếm thủ Việt Nam chinh phục tấm huy chương Vàng lịch sử ở nội dung kiếm liễu nam trước đối thủ mạnh nhất khu vực Singapore ở Chroy Changvar.

Một mức tạ mới được đô cử Nguyễn Quốc Toàn đăng ký và chinh phục thành công, cũng giống như cú nước rút thần tốc về đích của Nguyễn Thị Oanh hay Nguyễn Thị Huyền cùng các đồng đội thực hiện trên đường chạy ở Morodok Techo trong những ngày sôi nổi trước đó.

Những chiến tích ấy còn nhận được sự tán thưởng của chính các đối thủ ngay tại nhà thi đấu, khiến cho niềm tự hào Việt Nam của chúng tôi được nhân lên và theo đó, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Cũng giống như mỗi mũi kiếm của Cao Minh Duyệt, Phạm Quốc Tài, Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Minh Quang ghi điểm, giúp đội kiếm liễu nam Việt Nam lội ngược dòng trước Singapore kịch tính, những cú tăng tốc của Trần Hưng Nguyên hay Nguyễn Huy Hoàng trên "đường đua xanh" mang tới sự vỡ òa về mặt cảm xúc.

Ở khoảnh khắc kiếm thủ Nguyễn Minh Quang ghi điểm "match point," cả khu B của nhà thi đấu cũng ngay lập tức vang lên bài hát "Như có Bác trong ngày đại thắng" trong tiếng ca rộn ràng của toàn bộ vận động viên và Ban huấn luyện đội tuyển đấu kiếm Việt Nam.

Tất cả họ đã cùng nhau vượt qua giới hạn để giành tấm huy chương Vàng đầu tiên tại các kỳ SEA Games của nội dung kiếm liễu và ghi tên mình vào bảng vàng thành tích của nền thể thao nước nhà.

Những điều đầu tiên luôn ở sâu trong tâm trí chúng ta và sẽ luôn được nhắc đến với ý nghĩa của một sự khởi đầu mới, một sự khai phá mang tinh thần "Cao hơn, xa hơn và nhanh hơn" của thể thao nước nhà.

Không chỉ các thành viên của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam mà tất cả những thành viên khác của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ luôn hướng đến tinh thần mở mang và chinh phục đó ở các giải đấu lớn hơn.

Vào cuối buổi chiều 16/5, khi chúng tôi đi dọc hành lang của nhà thi đấu Chroy Changvar, cũng là thời điểm mà các tình nguyện viên và các nhân viên bắt đầu tháo dỡ các thảm thi đấu, các hàng khán đài đã từng đầy ắp người cũng được hạ xuống một cách gọn gàng, những màn hình lớn phục vụ cho các cuộc tranh tài bắt đầu được di chuyển khỏi các điểm tranh tài, các vận động viên cuối cùng cũng nối nhau rời khỏi nơi này với nụ cười trên môi để lại một khoảng trống rộng lớn cả về mặt không gian và mặt cảm giác.

Đây cũng là lần cuối cùng chúng tôi ghé đến đây trong kỳ đại hội này và có lẽ khi tất cả chúng tôi rời đi, Chroy Changvar sẽ rất tĩnh lặng cho đến khi nó trở lại đúng công năng là khu triển lãm sau đó.

Cũng chỉ còn ít giờ nữa, lễ bế mạc SEA Games 32 sẽ diễn ra để chúng ta cùng nhau khép lại những ngày tranh tài sôi nổi đã lùi lại ở phía sau nhưng tinh thần chiến thắng thì vẫn luôn hướng về phía trước./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày