Thứ 2, 12/08/2024, 22:21[GMT+7]

Có huy chương là thành công!

Thứ 4, 11/08/2010 | 11:30:21
1,683 lượt xem
Đó là mục tiêu của đoàn thể thao VN tại Olympic trẻ lần đầu tiên dành cho lứa tuổi từ 14 đến 18, sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 26-8 tại Singapore

VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn, một trong hai niềm hy vọng của thể thao VN tại Olympic trẻ lần thứ nhất.

Ít VĐV so với các đối thủ khu vực

Đoàn VN dự Olympic trẻ thế giới lần thứ nhất chỉ có 13 VĐV, tranh tài tại 7 môn thể thao gồm bơi, điền kinh, cầu lông, bắn súng, teakwondo, cử tạ, vật. Đây là số lượng VĐV ít nhất so với các nước trong khu vực Đông Nam Á có trình độ thể thao tương đương như chúng ta là Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore.
Giải thích về vấn đề này, trưởng đoàn thể thao VN tại Olympic trẻ thế giới, ông Hoàng Mạnh Cường, cho biết: “Đây là thế vận hội trẻ lần đầu tiên nên mục tiêu lớn đặt ra vẫn là tích lũy kinh nghiệm. Những gương mặt được cử đi dự đại hội là những VĐV sáng giá, xuất sắc nhất, vì thế tuy số lượng ít nhưng chất lượng. Hơn nữa ở những môn khó như điền kinh, chúng ta không xin suất đặc cách”.

Bệ phóng cho sự nghiệp

Mục tiêu chung là “giao lưu”, “học hỏi” nhưng đoàn thể thao VN không phải không có những niềm hy vọng đáng để chờ đợi. Ở môn cử tạ, Thạch Kim Tuấn đang có được phong độ khá tốt. Tại Giải Vô địch châu Á cuối năm 2009, Kim Tuấn giành được 1 HCV, 2 HCB với tổng thành tích 207 kg (91 kg cử giật và 116 kg cử đẩy). Ông Cường phân tích: “Ở hạng 50 kg, Tuấn chỉ phải cạnh tranh với 3 VĐV khác. Nếu giữ đúng phong độ, Tuấn hoàn toàn có thể tranh chấp huy chương”.

Một niềm hy vọng lớn nữa là võ sĩ Nguyễn Thanh Thảo ở môn taekwondo. Thanh Thảo đã có suất chính đến đại hội lần này sau giải tuyển chọn hồi đầu năm. Thời gian qua, bộ môn taekwondo cũng đã có những đầu tư về mọi mặt và tạo điều kiện tốt nhất cho Thanh Thảo để VĐV trẻ này có thể mang về thành tích cho đoàn VN. “Cái thiếu của Thảo và Tuấn là kinh nghiệm thi đấu ở những đấu trường lớn. Tôi vẫn lo các em bị tâm lý khi bước ra sân chơi có quá nhiều đối thủ dày dạn”- ông Cường nói.

Ở đấu trường Olympic, thể thao VN đã hai lần giành HCB nhờ nỗ lực của Hiếu Ngân (taekwondo) năm 2000 và Hoàng Anh Tuấn (cử tạ) năm 2008. Đây là cơ sở để củng cố niềm tin cho hai VĐV đàn em thi đấu cùng môn thi ở sân chơi trẻ. Nếu có được thành tích khích lệ tại Singapore, đó là một bệ phóng không thể tốt hơn cho sự nghiệp của các VĐV sau này...

Theo Tinthethao.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày