Thứ 3, 03/09/2024, 03:21[GMT+7]

Quần vợt Hoàng Thiên và 6 năm đón tết xa quê

Thứ 4, 09/03/2011 | 07:42:56
1,925 lượt xem
Hôm qua 8-2, tay vợt 16 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên đã giành quyền vào chơi trận tứ kết Giải quần vợt U-18 (nhóm 4 ITF, đang diễn ra tại Wellington, New Zealand) sau khi có hai trận thắng trước Pratt Keerasuntonpong (New Zealand) và Bradley Mousley (Úc) cùng tỉ số 2-0.

Hoàng Thiên nỗ lực tập luyện để có thể vào nhóm 100 tay vợt hàng đầu thế giới lứa tuổi U-18 trong năm nay - Ảnh: N.M.

Trở thành tay vợt đầu tiên của VN tham dự một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam và mới đây là hai giải U-18 ITF là cột mốc đánh dấu bước phát triển trên con đường trở thành tay vợt nhà nghề của Hoàng Thiên.

Tuy nhiên, để có được thành quả như hôm nay, Hoàng Thiên đã phải nỗ lực rất lớn, kể cả chuyện ba ngày tết không được sum họp với gia đình. Chẳng hạn tết năm nay, Thiên tiếp tục đón tết ở New Zealand và đây là cái tết xa quê thứ sáu của Thiên.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Minh (ba Hoàng Thiên) cho biết: “Ở lứa tuổi này, hầu hết đều mong tết đến để được lì xì, được bố mẹ mua đồ mới... nhưng Thiên không được hưởng khi phải sáu năm đón tết xa nhà. Vì vậy, hai năm trở lại đây tôi cố gắng thu xếp công việc để có mặt bên cạnh động viên tinh thần cho Thiên. Muốn trở thành tay vợt nhà nghề, phải chấp nhận hi sinh nhiều thứ”.

Ý thức con đường chông gai trong việc trở thành tay vợt nhà nghề, Thiên nói: “Sáng mồng 1 tết tôi chỉ kịp gọi điện chúc tết ông bà và mẹ. Sau đó là ra sân tập luyện chuẩn bị thi đấu. Ở những nơi trước đây tôi từng đến như Mỹ, Qatar... do không có nhiều VĐV châu Á nên gần như không ai có khái niệm về Tết Nguyên đán. Điều này khiến tôi cũng đỡ thấy cô đơn. Còn năm nay nhờ có ba và hai HLV bên cạnh nên cũng phần nào giúp tôi đỡ nhớ nhà”.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày