Thứ 3, 06/08/2024, 23:27[GMT+7]

Vòng loại bóng đá nữ Olympic London 2012 Việt Nam và Thái Lan cùng nhau vượt qua vòng loại

Thứ 2, 28/03/2011 | 08:09:16
1,748 lượt xem
Trong trận đấu cuối vòng loại, các nữ tuyển thủ Việt Nam để chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) cầm hòa 1-1, thành tích đủ giúp thầy trò HLV Trần Vân Phát bảo toàn ngôi vị quán quân. Chiếc vé đi tiếp còn lại của bảng A đã thuộc về Thái Lan…

Việt Nam vượt qua vòng sơ loại với thành tích bất bại - Ảnh: Mạnh Hoàng

Do đã chắc chắn giành vé đi vào vòng loại kế tiếp, trong trận đấu cuối gặp chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc), HLV Trần Vân Phát chủ động tung nhiều gương mặt trẻ vào sân nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ trụ cột, ĐT Việt Namon> vẫn dễ dàng tạo ra được thế trận lấn lướt hơn hẳn đối thủ.

Chỉ mất có 18 phút thi đấu, ĐT Việt Namon> đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước Đài Loan (Trung Quốc). Sau khi khai thông được bế tắc, các nữ tuyển thủ tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. ĐT Việt Namon> tạo ra thêm khá nhiều cơ hội thuận lợi, nhưng những tình huống dứt điểm cuối cùng đều không thành công.

 

Bước vào hiệp 2, ông thầy người Trung Quốc tiếp tục thực hiện những thử nghiệm nhân sự, đồng thời giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn thể lực cho học trò. Nhờ vậy, các cầu Đài Loan (Trung Quốc) đã dần tạo ra được một số cơ hội thuận lợi. Sau nhiều nỗ lực, đến phút 77 đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu này.

 

Ở trận đấu còn lại diễn ra trong ngày, các cầu thủ Thái Lan đã thắng Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 4-1, thành tích đủ giúp đội bóng xứ chùa Vàng giành vé đi tiếp cùng ĐT Việt Nam.

 

Kết thúc các lượt trận vòng loại môn bóng đá nữ Olympic London 2012, các nữ tuyển thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị thi đấu lượt đi giải VĐQG 2011. Dự kiến, đến đầu tháng 5 thầy trò HLV Trần Vân Phát mới “hội quân” trở lại thi đấu vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic London 2012 khu vực châu Á.

 

Theo Dân Trí

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày