Thứ 7, 20/04/2024, 05:17[GMT+7]

Lễ hội bia Đức lừng danh vẫn diễn ra, nhưng thiếu 6 triệu du khách

Thứ 2, 21/09/2020 | 09:01:23
2,704 lượt xem
Lễ hội bia lớn nhất thế giới bị hủy bỏ vì Covid-19 khiến người dân ở Munich, Đức, tìm cách khác để ăn mừng dịp đặc biệt vốn thường thu hút khoảng 6 triệu du khách mỗi năm này.

Trong bối cảnh Oktoberfest (lễ hội Tháng Mười - lễ hội bia lớn nhất thế giới) bị hủy bỏ vì Covid-19, các chủ nhà trọ ở Munich đã tạo ra một lễ hội bia quy mô nhỏ hôm 19/9 dành cho những thực khách trung thành.

Những thùng bia được ủ theo công thức đặc biệt được khui vào giữa trưa. Người dân địa phương tụ tập ở 54 quán rượu, mặc trang phục truyền thống và cùng nhau nâng ly.

"Đây là cách thay thế tuyệt vời cho lễ hội, vì cuối cùng chúng tôi cũng có thể ăn mừng Oktoberfest một chút. Nó không giống như mọi khi, nhưng không khí vẫn thế", Christine Bachmeier, người dân địa phương, nói với Reuters khi đang ngồi bên chiếc bàn chất đầy những cốc bia ở quán Hofbraeuhaus nổi tiếng.

Tuy nhiên, khung cảnh lễ hội Oktoberfest thu nhỏ này vẫn khác xa so với cảnh 6 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về thủ phủ của bang Bayern, Đức hàng năm. Thực khách chen chúc trong những căn lều có bàn gỗ dài và ghế dài để uống bia, hát và lắc lư theo những giai điệu của ban nhạc địa phương.

Mỗi năm, thực khách đến với lễ hội Oktoberfest tiêu thụ hơn 7 triệu lít bia, hơn 100 con bò và nửa triệu con gà.

Lễ hội Oktoberfest đầu tiên được tổ chức vào năm 1810 để ăn mừng cuộc hôn nhân của Thái tử xứ Bayern Ludwig. Cho tới nay, sự kiện thường niên này thường mang lại cho Munich doanh thu khoảng 1,2 tỷ euro (1,4 tỷ USD) mỗi năm.

Nhưng năm nay lại khác. Thực khách trong quán rượu hay ngồi giữa sân vườn ngập nắng có nỗi lo ngại khác. Số ca nhiễm Covid-19 mới gia tăng đột biến khiến người dân Munich không khỏi cảnh giác.

Viện nghiên cứu Robert Koch cho biết tuy Đức kiềm chế được mức độ lây lan Covid-19 hiệu quả hơn một số nước châu Âu, nhưng số ca nhiễm mới trong ngày 19/9 là 2.297 người, mức tăng cao nhất trong 24h kể từ cuối tháng 4. Hiện Đức ghi nhận tổng số ca Covid-19 là 270.070, với 9.384 trường hợp tử vong, trong đó có sáu ca tử vong mới được ghi nhận hôm 19/9.

Theo zing.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày