Chủ nhật, 11/08/2024, 22:21[GMT+7]

Lễ hội bí ngô ở Ludwigsburg, Đức

Chủ nhật, 30/09/2012 | 15:07:17
3,443 lượt xem
Được biết đến là lễ hội bí ngô lớn nhất thế giới, lễ hội Ludwigsburg, Đức, được tổ chức hàng năm ngay trước lễ hội ma Halloween một tháng, là dịp để trưng bày những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được sắp xếp từ hàng trăm ngàn quả bí ngô thuộc đủ chủng loại trên trái đất...

Cụ thể, người ta thường phải huy động tới 500 ngàn trái bí ngô thuộc hơn 450 giống khác nhau để phục vụ cho các hoạt động của lễ hội. Trong dịp này, một số cuộc thi truyền thống sẽ được tổ chức sôi nổi, tưng bừng, chẳng hạn như cuộc thi quả bí ngô nào nặng nhất. Hồi năm 2008, người sở hữu trái bí nặng tới 604kg đã đạt ngôi vị quán quân và cho tới nay kỷ lục của nó vẫn chưa bị phá. Bên cạnh đó, cuộc đua thuyền bí ngô cũng là một điểm nhấn nổi bật của lễ hội Ludwigsburg và là sự kiệån được nhiều người háo hức đón chào nhất.

Những trái bí ngô khổng lồ được khoét rỗng thành những chiếc thuyền vừa đủ một người ngồi trong để tham gia cuộc đua. Nói chung, điều khiển những con thuyền như thế này rất khó vì nó rất khó giữ thăng bằng, dễ bị lật và cực kỳ không bền. Tuy nhiên, hình dáng đáng yêu, ngộ nghĩnh của nó khiến người ta như lạc vào một thế giới cổ tích, nhất là khi một số người thi còn đội thêm mũ bảo hiểm bằng trái bí ngô trên đầu hoặc mặc đồng phục cam ton-sur-ton với màu của thuyền. Người chiến thắng trong cuộc đua sẽ được một phần thưởng cũng liên quan đến loại trái cây này.

Ngoài ra, người ta còn sắp xếp các trái bí ngô, chạm khắc chúng để trở thành các tác phẩm nghệ thuật, từ những con vật đến các bức tượng trừu tượng. Sau khi hoàn thành, nơi đây sẽ trở thành một khung cảnh tuyệt đẹp cho các nhà nhiếp ảnh tác nghiệp. Có lẽ chính vì sự hấp dẫn đó mà lễ hội bí ngô kéo dài tận 2 tháng, bắt đầu từ đầu tháng 9 cho đến đầu tháng 11. Để làm mới và đảm bảo tính đa dạng, mỗi năm, lễ hội được tổ chức theo những chủ đề khác nhau. Chẳng hạn có năm, lễ hội được trang trí theo phong cách Ai Cập với những chiếc kim tự tháp huyền bí. Năm 2009, chủ đề được chọn là về cuộc sống dưới đáy biển với những chú cá heo và cá voi bí ngô sinh động. Cảm hứng về vũ trụ bên ngoài là chủ đề sáng tạo chính của năm 2010, còn năm ngoái là dịp những chú khủng long của “Công viên kỷ Jura” trở lại.

Lễ hội cũng là dịp để người tham gia thưởng thức rất nhiều món ăn thơm ngon được chế biến từ trái bí ngô. Đó có thể là cơm bí ngô  risotto, súp, spaghetti, bánh, kẹo làm bằng bí ngô và cả rượu sâm panh bí ngô nữa. Ngoài ra, người ta cũng có thể mua cho mình những quyển sách dạy nấu các món ăn từ bí ngô hay hạt giống của nhiều loại bí ngô khác nhau, trong đó có những loại thật lạ mắt so với những trái bí ngô thông thường...

Trên thế giới có biết bao lễ hội bí ngô, nhưng lễ hội Ludwigsburg, Đức vẫn thuộc hàng nổi tiếng nhất và được nói đến nhiều nhất bởi sự hoành tráng, tính sáng tạo và sự đổi mới không ngừng của nó.

Theo daibieunhandan


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày