Thứ 3, 13/08/2024, 06:39[GMT+7]

Lễ hội Nghinh Ông năm 2010 tại Bình Thuận

Thứ 3, 24/08/2010 | 11:03:41
4,506 lượt xem
Từ 30/8 - 1/9/2010, tại Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận sẽ diễn ra Lễ hội Nghinh Ông (Quan Thánh Đế Quân) của cộng đồng người Hoa.

Các hoạt động văn hóa - văn nghệ tại lễ hội Nghinh Ông Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lễ hội Nghinh Ông được tổ chức 2 năm một lần (vào tháng 7 âm lịch). Lễ hội được tổ chức trong 3 ngày thể hiện niềm tin của cộng đồng người Hoa ở Phan Thiết cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc. Đây là phong tục, tập quán và tín ngưỡng không chỉ của người Hoa tại Phan Thiết mà còn ở khắp nơi.

Lễ hội tái hiện những nghi thức thỉnh kinh, thỉnh nước, chiêu vong linh tiền hiền, phóng sinh... Bên cạnh đó, lễ hội còn tái hiện nhiều truyền thuyết lịch sử, văn hóa của người Hoa như thỉnh kinh, khai phong phủ, Bát tiên, tái hiện hình ảnh Lưu Bị, Quan Công, Trương Phi kết nghĩa vườn đào.

Dự kiến lễ hội tổ chức với nhiều nội dung phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của người Hoa. Sẽ có khoảng 700 người của các Đoàn Hội quán Quảng Đông, Triều Châu, Hải Nam và Phước Kiến của người Hoa trên địa bàn thành phố Phan Thiết tham gia lễ hội.

Các Hội quán tham gia rước Kiệu Quan Thánh Đế Quân du hành qua các đường phố nội thành Phan Thiết và trình diễn các tiết mục truyền thống của mình. Hiện các đoàn tham gia đã chuẩn bị sẵn sàng cho lễ hội theo tinh thần trang trọng, đúng nghi lễ và an toàn./.

                                                                                                  Theo cpv.org.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày