Thứ 6, 19/04/2024, 13:32[GMT+7]

Tưng bừng Hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy

Thứ 3, 20/04/2021 | 07:17:38
13,027 lượt xem
Ngày 19/4 (tức mùng 8/3 âm lịch), tại sân Trung tâm lễ hội - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Ban Tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương đã tổ chức hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy lần thứ VIII năm 2021.

Hoạt động có sự tham gia của gần 100 nghệ nhân đến từ 13 huyện, thành, thị... Đội đạt giải Nhất thi gói, nấu bánh chưng và giải Nhất thi giã bánh giầy năm nay sẽ được UBND tỉnh chọn tham gia chuẩn bị bánh chưng, bánh giầy dâng lên các vua Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022. 

Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, đậm nét truyền thống của dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đồng thời là hoạt động văn hoá đặc sắc, thu hút đông đảo du khách... 

Kết thúc hội thi, ở nội dung thi gói, nấu bánh chưng, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội văn hóa dân gian (VHDG) huyện Cẩm Khê; giải Nhì cho các đội Thanh Sơn, Phù Ninh, Việt Trì và giải Ba cho các đội Lâm Thao, Hạ Hòa, Tân Sơn, Yên Lập, Thanh Thủy, Đoan Hùng, Phú Thọ, Thanh Ba, Tam Nông. 

Ở nội dung thi giã bánh giầy, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội VHDG huyện Yên Lập; giải Nhì cho các đội Thanh Ba, Tam Nông, Việt Trì và giải Ba cho các đội Cẩm Khê, Thanh Sơn, Phù Ninh, Đoan Hùng, Phú Thọ, Thanh Thủy, Hạ Hòa, Lâm Thao.

Theo baophutho.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày