Thứ 5, 28/03/2024, 23:57[GMT+7]

Tạm dừng tổ chức Lễ hội Tràng An 2021

Thứ 4, 28/04/2021 | 14:10:33
3,971 lượt xem
Ban Tổ chức Lễ hội Tràng An 2021 thông báo sẽ tạm dừng tổ chức Lễ hội do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Lễ hội Tràng An hay Lễ hội Thánh Quý Minh Đại Vương là hoạt động văn hóa truyền thống kết hợp với du lịch diễn ra vào những ngày giữa tháng 3 Âm lịch hàng năm. Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2021. 

Năm nay, Lễ hội Tràng An được dự kiến khai mạc vào sáng ngày 29/4 (tức ngày 18/3 năm Tân Sửu).  Lễ hội nhằm tri ân và tôn vinh Đức Thánh Quý Minh Đại vương và Phu nhân - Người có công trấn ải Sơn Nam - trấn phía Nam của Hoa Lư Tứ trấn - bảo vệ đất nước thời vua Hùng Vương thứ 18.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, Ban tổ chức Lễ hội Tràng An cho biết, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho đại biểu và du khách sẽ tạm hoãn tổ chức Lễ khai mạc của Lễ hội Tràng An. Tại Quần thể Danh thắng Tràng An vẫn đón du khách nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, mỗi người dân, du khách khi về dự lễ hội cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế: Thường xuyên đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan, thường xuyên khử khuẩn tay, không tụ tập đông người khi không cần thiết, giữ khoảng cách an toàn, phải khai báo y tế theo quy định.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày