Thứ 5, 28/03/2024, 22:17[GMT+7]

Đặc sắc lễ hội văn hóa dân gian thế giới tại Liên bang Nga

Thứ 2, 05/07/2021 | 10:45:22
2,678 lượt xem
Lễ hội văn hóa dân gian thế giới lần thứ 6 (Folkloriada VI), được tổ chức bởi Hội đồng quốc tế về tổ chức lễ hội văn hóa dân gian và nghệ thuật dân gian (CIOFF), đang diễn ra với nhiều sự kiện đặc sắc tại thành phố Ufa (Cộng hòa Bashkortostan, Liên bang Nga).

Hàng nghìn người nắm tay xoay tròn mừng lễ hội.

Ngày 4/7, trong khuôn khổ Folkloriada VI, cuộc diễu hành trang phục truyền thống - một trong những sự kiện hoành tráng nhất với sự tham gia của đại diện 37 quốc gia, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân tại thành phố Ufa.

Đoàn người trong các bộ trang phục truyền thống đầy mầu sắc đã diễu hành với vũ điệu rộn ràng từ con phố trung tâm đến sân khấu chính cạnh Trung tâm tổ chức sự kiện. Lá cờ chính thức của lễ hội được kéo lên, đánh dấu sự bắt đầu của sân khấu âm nhạc chính. Hơn 2.700 người nắm tay xoay tròn, tạo bầu không khí vô cùng sôi động.

Bình luận về đoàn diễu hành đầy mầu sắc, người đứng đầu Cộng hòa Bashkortostan (Liên bang Nga) Radiy Khabirov nhấn mạnh, mọi người đã cùng kề vai trong hòa bình và hòa hợp. Các dân tộc trên thế giới, không kể đến từ đâu, đã tôn trọng nhau và cùng tận hưởng cuộc sống này. Ông Radiy Khabirov cầu chúc hòa bình cho tất cả mọi người trên trái đất.

Trước đó, ngày 3/7, lễ khai mạc Folkloriada VI chính thức diễn ra tại sân khấu Ufa Arena. Hơn 800 nghệ sĩ đã cùng nhau biểu diễn những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, chúc mừng các đại biểu về dự lễ hội.

Trong lời chào gửi tới những người tham gia Folkloriada VI, Tổng thống Nga V.Putin cho biết, lễ hội đang diễn ra tại Cộng hòa Bashkortostan hiếu khách, nơi có nhiều dân tộc với các tôn giáo khác nhau chung sống hòa bình. Tổng thống nhấn mạnh, quan tâm bảo tồn các di sản lịch sử, văn hóa và tâm linh của người dân là một trong những ưu tiên quốc gia.

Đặc sắc lễ hội Văn hóa dân gian thế giới tại Liên bang Nga -0

Sân khấu lễ khai mạc Folkloriada VI.  

Hàng loạt sự kiện trong khuôn khổ Folkloriada VI được tổ chức tại thành phố Ufa và các khu vực khác của Cộng hòa Bashkortostan từ ngày 3 đến 10/7. Các đội đại diện từng nước sẽ biểu diễn tại các buổi hòa nhạc và chương trình nghệ thuật ở Ufa và nhiều khu vực khác nhau, sau đó gặp lại nhau tại sự kiện gala.

Cộng hòa Bashkortostan (Liên bang Nga) đã chuẩn bị cho Folkloriada VI trong sáu năm. Dù dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, song cuối cùng lễ hội vẫn được diễn ra, với nhiều hạn chế chống dịch nghiêm ngặt.

Folkloriada được tổ chức nhằm thể hiện và góp phần bảo tồn tính đa dạng của di sản văn hóa truyền thống nhân loại. Folkloriada lần đầu diễn ra năm 1996 tại Hà Lan. Folkloriada VI đáng lẽ được tổ chức tại Nga năm 2020, song vì dịch bệnh, được chuyển sang năm 2021.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày