Thứ 4, 24/07/2024, 01:26[GMT+7]

12 lễ hội ẩm thực nổi tiếng khắp thế giới

Thứ 6, 22/10/2021 | 16:00:00
6,108 lượt xem
Trong những chuyến du lịch đến bất cứ vùng đất, quốc gia nào trên thế giới, một trong những trải nghiệm nhất định không thể bỏ qua chính là khám phá ẩm thực và đồ ăn hấp dẫn tại nơi đó. Mỗi nền văn hóa sở hữu nét độc đáo và đặc sắc riêng và không thiếu những lễ hội ẩm thực nổi tiếng để du khách tham gia và thỏa sức khám phá.

Thưởng thức pizza Ý tại lễ hội Pizzafest.

Pizzafest – Tháng 9

Nếu là tín đồ của pizza, một trong những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua với chuyến du lịch sau đại dịch đó là hòa vào đám đông tại Naple, Ý trong lễ hội Pizzafest nổi tiếng. Đây là lễ hội ẩm thực nổi tiếng tại Ý diễn ra vào tháng 9 hàng năm, tiêu thụ hơn 100.000 chiếc bánh pizza các loại, từ các phiên bản lịch sử cho đến kỳ lạ hơn bao gồm các tác phẩm kinh điển Napoletana, Margherita và Marinara. 

Lễ hội Oktoberfest – Tháng 10 

Nhắc đến những lễ hội ẩm thực nổi tiếng thế giới để các tín đồ ăn uống thỏa sức thưởng thức bia mát lạnh, là nhớ ngay tới Oktoberfest. Đây là lễ hội bia vĩ đại nhất thế giới thu hút hàng triệu người yêu bia đổ về nước Đức vào mỗi tháng 10 hàng năm để tham dự.  

lễ hội ẩm thực oktoberfest

Oktoberfest là một trong những lễ hội ẩm thực sôi động nhất. Ảnh: theatlantic

Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức từ những loại bia ngon nhất, đến các món ăn đặc sắc của ẩm thực Đức như bratwurst, bánh quy và thịt nướng. Cùng với đó là các hoạt động kỳ lạ chưa từng thấy như ngâm mình trong bia, tắm với bia tươi,…

Lễ hội bánh bao – Tháng 6

 lễ hội ẩm thực bánh bao

Những chiếc bánh bao zongzi thơm ngon. Ảnh: traveltriangle

Bạn có ứa nước miếng khi nghĩ đến những chiếc bánh bao ẩm mềm và ngon ngọt không? Nếu có, thì đích thị lễ hội ẩm thực thế giới này là dành cho bạn. Thưởng thức hương vị của bánh bao zongzi – loại bánh bao được làm từ gạo nếp với các loại nhân khác nhau, gói trong lá tre, lá sen hoặc lá chuối. Lễ hội này diễn ra vào ngày 5 tháng 5 âm lịch của Trung Quốc, tức là khoảng tháng 6 Dương lịch.

Lễ hội cá trích 

lễ hội ẩm thực cá trích

Những món ăn từ cá trích tại lễ hội diễn ra ở Đan Mạch. Ảnh: fiftydegreesnorth

Lễ hội cá trích là một trong những lễ hội ẩm thực nổi tiếng trên khắp thế giới. Vào mỗi tháng 4, những đàn cá trích bơi vào vịnh Ringkobing ở Đan Mạch để đẻ trứng và đó cũng là thời điểm ngư dân đánh bắt cá sôi nổi nhất để chuẩn bị cho lễ hội cá trích tại đây. 

Những người mê cá sẽ không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn đến từ vô vàn đĩa cá trích ngâm chua, phi lê, chiên, và nướng, thậm chí là bánh cá trích. Không có nhiều lễ hội ẩm thực trên khắp thế giới phục vụ món cá ngon này, vì vậy đừng bỏ lỡ nhé. 

Lễ hội ăn chay

Nhiều người cho rằng lễ hội ẩm thực trên thế giới chỉ dành cho những người ăn thịt, tuy nhiên bạn đã nhầm. Tại Thái Lan, cứ tháng 10 hàng năm lại tổ chức lễ hội ăn chay với các cuộc diễu hành đầy màu sắc, âm nhạc và những món ăn thuần chay ngon nhất. 

lễ hội ẩm thực ăn chay

Món chay nhưng rất bắt mắt và hấp dẫn. Ảnh: staticflickr

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cách cả thị trấn ăn chay trong 9 ngày diễn ra sự kiện với một loạt các món ăn được chế biến từ rau, trái cây, đậu nành và các sản phẩm protein, đó là lý do tại sao nó được cũng được coi là một trong những lễ hội trái cây tốt nhất trên thế giới. Ngay cả những người không ăn chay cũng sẽ yêu thích lễ hội ẩm thực quốc tế này. 

Lễ hội ẩm thực đường phố

 lễ hội ẩm thực đường phố

Tha hồ thưởng thức những món ăn hấp dẫn với giá rẻ. Ảnh: toiimg

Lễ hội nổi tiếng thế giới này chắc chắn sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt của tất cả những người yêu thích ẩm thực đường phố. Từ chay mặn, kulcha dầu mỡ, bhalle papdi ngọt và thơm, đến gol gappe cay, không có thứ gì không thể tìm thấy trên đường phố Delhi, Ấn Độ. Và mỗi năm một lần, tất cả những món ngon đường phố tuyệt vời này lại lấp đầy Sân vận động Jawaharlal Nehru để làm hài lòng tất cả các tín đồ ẩm thực.

Lễ hội bánh kếp Maslenitsa, Nga

lễ hội ẩm thực bánh kếp

Một trong những lễ hội ẩm thực được yêu thích nhất. Ảnh: awebic

Đây là một trong những lễ hội ẩm thực thế giới năm 2021 và có lẽ là ngày lễ vui vẻ nhất ở mà bạn có thể tham gia khi du lịch Nga. Tuần lễ Bánh kếp (Shrovetide) từng là sự kiện tưởng nhớ về những người đã khuất, theo thời gian lễ hội chuyển biến theo hướng tích cực và vui vẻ hơn. 

lễ hội ẩm thực bánh kếp

Cơ hội thưởng thức vô số món ngon từ bánh kếp. Ảnh: 56thparallel

Hòa mình vào lễ hội bánh kếp đặc sắc này để tham gia các hoạt động như trượt tuyết, cưỡi ngựa trượt tuyết, múa dân gian, biểu diễn múa rối và rất nhiều món ăn từ pancake. Mọi người ăn mặc trang phục sặc sỡ và đeo mặt nạ sáng, sau đó cùng nhau thưởng thức các bữa tiệc được chuẩn bị bởi người dân địa phương, cùng uống bia và sau đó làm ấm bụng với sbiten nóng (đồ uống từ nước, mật ong và gia vị), các loại hạt, bánh gừng mật ong và trà.

Lễ hội tôm hùm Maine

 lễ hội ẩm thực tôm hùm

Maine nổi tiếng với tôm hùm. Ảnh: newengland

Lễ hội ẩm thực nổi tiếng Tôm hùm Maine tuyệt vời diễn ra vào cuối tuần đầu tiên của tháng 8, và đã dần phát triển thành lễ hội hải sản địa phương được quốc tế công nhận không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sự kiện này diễn ra hàng năm trên bờ biển tuyệt đẹp của Maine, thu hút những người yêu thích hải sản từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là châu Âu và châu Á. 

Nổi tiếng với tôm hùm, tại lễ hội ẩm thực này, du khách sẽ tha hồ say sưa với những món ăn tươi ngon như cua, tôm hùm, mực, cá, tôm,…được giải trí với âm nhạc, tham gia cuộc thi nấu ăn, chợ nghệ thuật. 

Lễ hội tỏi Gilroy

Đây là một lễ hội nổi tiếng ở Mỹ, được tổ chức hàng năm vào tháng 7 tại thành phố Gilroy, California. Sự kiện kéo dài ba ngày này là một trong những lễ hội ẩm thực kỳ lạ được chờ đợi nhất nước Mỹ, thu hút người dân và du khách khắp nơi trên đất nước và thậm chí cả thế giới.  

Gilroy thường được gọi là thủ đô tỏi của thế giới nhờ sản lượng tỏi khổng lồ, nên không quá ngạc nhiên khi người dân địa phương tổ chức hẳn một lễ hội để tôn vinh…tỏi. Nhưng đó không phải là tất cả những gì khiến đây trở thành một trong những lễ hội ẩm thực tuyệt vời nhất trên thế giới. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn dưới bầu trời mùa hè rực rỡ, tận hưởng những chuyến đi và trò chơi thú vị với những người thân yêu của mình, gặp gỡ các đầu bếp nổi tiếng, đón xem các buổi biểu diễn nhạc sống và tham gia cuộc thi nấu ăn thú vị. 

lễ hội ẩm thực tỏi ở Mỹ

Tha hồ đánh chén món ăn từ tỏi hấp dẫn. Ảnh: Pinterest

Lễ kỷ niệm món trứng tráng khổng lồ

Lễ hội ẩm thực nổi tiếng này dành riêng cho những ai thích trứng. Theo truyền thuyết, Napoléon đã từng ra lệnh đập vỡ mọi quả trứng trong thị trấn để chế biến món trứng tráng khổng lồ sau khi ông đã thưởng thức món ăn của mình. 

 lễ hội ẩm thực trứng tráng khổng lồ

Các đầu bếp cùng nhau làm món trứng khổng lồ. Ảnh: traveltriangle

Cho đến ngày nay, vùng Bessieres của Pháp vẫn tiếp tục truyền thống này, các đầu bếp cùng nhau chuẩn bị món trứng tráng khổng lồ từ 15.000 quả cho người dân Bessieres thưởng thức vào dịp lễ Phục sinh.

Theo dulichvietnam.vn 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày