Thứ 6, 29/03/2024, 00:24[GMT+7]

Khai mạc Lễ hội thác Bản Giốc năm 2022

Chủ nhật, 09/10/2022 | 15:04:14
2,004 lượt xem
Tối 8/10, tại thác Bản Giốc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng đã khai mạc Lễ hội thác Bản Giốc năm 2022 với chương trình nghệ thuật "Bừng sáng Bản Giốc”.

Đêm khai mạc lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm, tham quan.

“Bừng sáng Bản Giốc” là chương trình nghệ thuật lung linh sắc màu ánh sáng, âm thanh cuốn hút. Với sự tham gia, biểu diễn của hàng trăm diễn viên quần chúng và nghệ sĩ, trình diễn các tiết mục ca múa mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Cao Bằng.

Phát biểu ý kiến tại Lễ khai mạc, đồng chí Nông Văn Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Trùng Khánh chia sẻ, đến với lễ hội du khách sẽ được chiêm ngưỡng mùa vàng với cánh đồng lúa chín bên chân thác; chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Bản Giốc trong mùa thu. Đồng thời qua lễ hội nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, bản sắc, cảnh đẹp, sản vật địa phương đến du khách trong và ngoài nước, phát triển du lịch bền vững gắn với phát triển thương mại, dịch vụ, nâng cao thu nhập của người dân.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra Lễ rước nước từ chân thác Bản Giốc đến chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, cầu Quốc thái, dân an, mưa thuận gió hòa.

Ngoài ra, còn có nhiều gian hàng quảng bá và giới thiệu sản vật, văn hóa ẩm thực của huyện Trùng Khánh và các huyện, thành phố, doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng...

Dịp này, Ban tổ chức cũng tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ du khách như: Tung còn, đẩy gậy, thi bóc hạt dẻ, thi tẽ ngô, bịt mắt bắt vịt, thi chèo bè mảng trên sông Quây Sơn; Hội thi dân ca, dân vũ với các đoàn của các xã và thị trấn trong huyện sẽ biểu diễn các tiết mục ca, múa mang đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày