Thứ 7, 20/04/2024, 09:30[GMT+7]

Lễ hội ánh sáng Tazaungdaing trở lại lung linh tại Myanmar

Thứ 3, 08/11/2022 | 19:49:52
4,103 lượt xem
Tại Lễ hội đánh dấu kết thúc mùa mưa, các khinh khí cầu bay lên cao khoảng 100m nhờ sức nóng từ bệ đốt trước khi pháo hoa đặt bên trong phát nổ tạo ra màn ánh sáng rực rỡ trên bầu trời đêm.

Người dân thả khinh khí cầu nhỏ trong lễ hội Tazaungdaing ở Pyin Oo Lwin, Myanmar, ngày 6/11.

Hàng nghìn người đã đổ về những ngọn đồi ở miền Trung Myanmar để tham gia Lễ hội ánh sáng thường niên Tazaungdaing đánh dấu kết thúc mùa mưa với màn trình diễn khinh khí cầu lung linh vào ban đêm.

Hai năm qua, Lễ hội Tazaungdaing tại Myanmar không được tổ chức do đại dịch COVID-19 cũng như do tình trạng bất ổn trong nước.

Tại lễ hội năm nay, tối 6/11, các đội đã "trình làng" 76 tác phẩm nghệ thuật khinh khí cầu và sẽ tranh tài trong 5 ngày diễn ra lễ hội, như khinh khí cầu có hình ảnh Đức Phật, hình ảnh gấu Bắc Cực hoặc các họa tiết truyền thống.

Ban giám khảo cho điểm dựa trên các tiêu chí đánh giá gồm tính thẩm mỹ, tinh thần đồng đội, độ cao đạt được và thời gian bay trên không.

Tại lễ hội, các khinh khí cầu bay lên cao khoảng 100m nhờ sức nóng từ bệ đốt trước khi pháo hoa đặt bên trong phát nổ tạo ra màn ánh sáng rực rỡ trên bầu trời đêm.

Những khinh khí cầu nhiều màu sắc và kích thước khác nhau người dân Myanmar thả lên bầu trời tượng trưng cho những lễ vật dâng lên Đức Phật để cầu nguyện những điều tốt đẹp sẽ đến.

Những năm trước đây, Lễ hội Tazaungdaing thường thu hút hàng chục nghìn du khách trong và ngoài nước tới chiêm ngưỡng các màn thi đấu khinh khí cầu đầy ấn tượng.

Theo TTXVN


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày