Thứ 5, 28/03/2024, 21:11[GMT+7]

Festival hoa Đà Lạt 2022 chính thức khai mạc

Thứ 2, 19/12/2022 | 08:18:49
4,151 lượt xem
Tối 18/12, lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 đã diễn ra tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Màn sử ca trong đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt.

Qua 8 kỳ tổ chức thành công, Festival hoa Đà Lạt đã trở thành sự kiện văn hóa tầm quốc gia và quốc tế, là điểm nhấn quan trọng thúc đẩy nghề trồng hoa cũng như du lịch Đà Lạt phát triển. Vì dịch COVID-19, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 đã diễn ra muộn hơn thường lệ 1 năm.

Với thông điệp "Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa", Festival hoa Đà Lạt năm nay tiếp tục tôn vinh người trồng hoa và quảng bá những giá trị về hoa và nông sản nổi tiếng của vùng đất Lâm Đồng.

Thông điệp này thể hiện rõ trong lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật lấy cảm hứng từ những nét văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống ngàn đời nơi đây, tri ân những người một nắng hai sương, cần cù lao động, làm nên sự trù phú của mảnh đất Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung. 

Đến nay, Festival Hoa Đà Lạt đã được ghi nhận là một sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nổi bật; là lễ hội đặc sắc khó có địa phương nào thực hiện được. Các sự kiện trong Festival đã tác động thiết thực, thúc đẩy sự phát triển nghề sản xuất - kinh doanh và xuất khẩu hoa cũng như các loại nông - đặc sản địa phương.

Festival hoa Đà Lạt năm nay diễn ra trong 2 tháng, dài hơn những kỳ Festival trước đây với nhiều hoạt động văn hóa phong phú hơn đã làm tăng sức hấp dẫn của sự kiện này với du khách.

Sau lễ khai mạc, các hoạt động đồng hành trong khuôn khổ Festival sẽ tiếp tục được tổ chức đến hết tháng 12 này.

Trước đó, sáng 18/12, khu trung tâm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) rực rỡ ngàn hoa khoe sắc ngay trước thềm diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa lần thứ 9 diễn ra vào tối cùng ngày. 

Tại các không gian hoa, ban tổ chức đã chuẩn bị 500 nghìn chậu hoa các loại để sắp đặt thành những tiểu cảnh, điểm chụp hình phục vụ cho người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày