Thứ 5, 28/03/2024, 17:10[GMT+7]

Khai hội chùa Hương vào mùng 6 Tết Quý Mão

Thứ 5, 29/12/2022 | 08:08:52
3,614 lượt xem
Lễ hội chùa Hương năm 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 23/1 đến 23/4/2023, tức là từ mùng 2 Tết đến hết mùng 4 tháng Ba âm lịch. Lễ khai hội diễn ra vào mùng 6 Tết.

Lễ hội chùa Hương.

Theo đó, Lễ hội chùa Hương năm 2023 được tổ chức quy mô cấp huyện gắn với tôn vinh, quảng bá giá trị Di tích quốc gia đặc biệt Di tích lịch sử và quần thể danh lam thắng cảnh Hương Sơn.

Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương năm 2023 đã thành lập 7 tiểu ban, 1 trạm kiểm soát vé thắng cảnh, 1 tổ liên ngành để bảo đảm an ninh trật tự không gian lễ hội.

Điểm nổi bật của lễ hội chùa Hương năm nay là Ban tổ chức đổi mới hình thức bán vé tham quan, từ hình thức vé truyền thống sang mô hình vé điện tử. Đồng thời, sắp xếp lại các điểm bán vé, phương thức bán vé, bỏ việc bán vé tại 2 cổng Tiên Mai và Đông Khê, để bảo đảm thông thoáng, tạo điều kiện cho du khách tham quan, trẩy hội.

Năm nay, Ban tổ chức cũng thí điểm mô hình chạy xe điện tại các điểm bến xe để du khách về chùa Hương có thể thuận tiện tham quan, thưởng ngoạn vẻ đẹp của xã Hương Sơn.

Được xem là một nét đặc trưng của văn hóa miền Bắc dịp Tết, Lễ hội chùa Hương có thời gian tổ chức dài nhất nước, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan. Ý nghĩa của Lễ hội chùa Hương nằm trọn vẹn trong phần lễ, thể hiện cho tín ngưỡng thờ cúng Phật giáo với hành trình hành hương về đất Phật; trong khi đó, phần hội lại cho thấy sự kết nối, hòa quyện giữa con người và thiên nhiên, thể hiện khát vọng của con người với những giá trị chân - thiện - mỹ.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày