Thứ 6, 29/03/2024, 05:32[GMT+7]

Khai mạc Lễ hội Mai vàng An Nhơn, Bình Định

Thứ 3, 10/01/2023 | 10:11:09
3,573 lượt xem
Tối 9/1, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ hội Mai vàng An Nhơn lần thứ I với chủ đề " khát vọng toả sáng" diễn ra từ ngày 9/1 đến 11/1.

Thị xã An Nhơn được xem là thủ phủ mai vàng của miền Trung vì ở đây có hàng nghìn hộ dân trồng mai với hơn 2 triệu chậu mai trên diện tích 145 ha. Với truyền thống trồng mai cảnh lâu đời, những nghệ nhân ở An Nhơn còn tạo ra những cây mai có giá trị, thẩm mỹ và được nhiều người chơi mai đánh giá cao. 

Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức như trưng bày 190 cây mai vàng tượng trưng 190 năm danh xưng An Nhơn; tổ chức hội thi tay nghề kỹ thuật tạo dáng mai truyền thống; triển lãm tranh mỹ thuật Bình Định và bộ ảnh nghệ thuật "An Nhơn xưa và nay"; trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương và sản phẩm OCOP của An Nhơn.

Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động văn hóa khác như hội đánh bài chòi dân gian, biểu diễn võ thuật, cờ người, các trò chơi dân gian, đấu giá mai cảnh gây quỹ vì người nghèo. Đây vừa là hoạt động vui Tết, đón xuân, vừa tạo sân chơi bổ ích cho nghệ nhân trồng mai ở An Nhơn có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các nghệ nhân trồng mai trong và ngoài tỉnh để cùng phát triển nghề. góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cây mai vàng.

Những năm gần đây, doanh thu từ cây mai Tết của TX An Nhơn đạt bình quân khoảng 100 tỷ đồng/năm. Theo những nghệ nhân chơi mai lâu năm, trong những ngày sắp tới, khi thời tiết thuận lợi, có nắng, những cây mai sẽ nở hoa đúng dịp Tết để phục vụ những người yêu mai trên khắp cả nước.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày