Thứ 6, 29/03/2024, 21:53[GMT+7]

Sôi nổi hội thi giã bánh dày tại lễ hội đền A Sào

Thứ 5, 02/03/2023 | 16:53:42
4,846 lượt xem
Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa dân gian thuộc lễ hội đền A Sào, xã An Thái (Quỳnh Phụ), sáng ngày 2/3, tại khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào đã diễn ra hội thi giã bánh dày truyền thống.

Ban tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Hội thi gồm 5 đội với 30 thành viên trong trang phục truyền thống đến từ các thôn của xã An Thái tham gia các phần việc thực hiện mâm bánh dày: đồ xôi, giã bánh, trang trí bánh. Mỗi mâm sau khi đã hoàn thành bao gồm 3 bánh, bảo đảm các tiêu chí dẻo, quánh, mịn và trắng đều. Hội thi năm nay, các mâm bánh đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, đạt yêu cầu về chất lượng, thời gian đề ra, được dâng lên Đức Thánh Trần.

Thành viên của mỗi đội thi ở đủ lứa tuổi, từ các bậc cao niên đến các thanh niên. 

Các đội thi tham gia giã bánh dày tại lễ hội. 

Các mâm bánh được trình bày đẹp, dâng lên Đức Thánh Trần. 

Hội thi giã bánh dày được tổ chức có ý nghĩa tái hiện lại không khí sôi nổi của người dân vùng A Sào chuẩn bị lương thực, hậu cần giúp binh lính của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn trên đường tiến quân đánh giặc. Hội thi góp phần tạo nên không khí thi đua, tinh thần đoàn kết, gắn bó nhân lễ hội truyền thống của địa phương. Trải qua nhiều thế kỷ, phong tục cổ truyền thi giã bánh dày vẫn được duy trì trong dịp lễ hội đền A Sào hàng năm, là hội thi dân gian mang đậm truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của người dân nơi đây.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày