Thứ 3, 23/07/2024, 08:35[GMT+7]

Khai mạc Ngày hội Sen Huế

Thứ 7, 24/06/2023 | 09:11:11
1,539 lượt xem
Ngày hội Sen Huế đã khai mạc hôm qua (23/6) tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày hội là sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Mùa Hạ của Festival Huế 2023, nhằm tôn vinh giá trị của sen trong đời sống tinh thần của người dân xứ Huế; khẳng định, quảng bá thương hiệu sen Huế đến với đông đảo bạn bè trong, ngoài nước, đồng thời tạo không gian thưởng lãm vẻ đẹp sen Huế và thưởng thức ẩm thực sen. 

Đêm khai mạc, du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật dàn dựng đặc sắc. Qua đó, những vẻ đẹp của mảnh đất Cố đô quyện hòa trong hình ảnh sen trắng cổ Cung đình được sân khấu hóa bằng những tiết mục ca nhạc, múa nghệ thuật. Điểm nhấn chương trình là phần ra mắt các bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ sen Huế đến từ Nhà thiết kế Viết Bảo (thành phố Huế) và Nhà Thiết kế Vũ Thảo Giang (thành phố Hà Nội). 

Ngày hội Sen Huế năm nay được tổ chức tại Hồ Tịnh Tâm, nơi có khung cảnh đẹp, ý nghĩa lịch sử và không gian mặt nước được bao phủ bởi giống sen trắng cổ Cung đình quý hiếm của Huế. Lần đầu tiên, không gian xanh và những phần kiến trúc cung đình còn lại trên đảo Bồng Lai và đảo Phương Trượng trong khuôn viên hồ sống động lại với những hoạt động và không gian trưng bày nghệ thuật sen, cùng các gian hàng ẩm thực, trình diễn ẩm thực và tọa đàm về các giá trị ẩm thực của sen Huế. Những sắc màu riêng có của điểm đến du lịch Huế cũng sẽ được quảng bá qua hình ảnh sen Huế, gắn với các nội dung chính của chương trình ngày hội. 

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày