Thứ 3, 23/07/2024, 10:21[GMT+7]

Khai mạc Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

Thứ 6, 12/07/2024 | 08:13:54
1,547 lượt xem
Tối 11/7, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Quy Nhơn), Lễ hội "Tinh hoa đất biển" Bình Định năm 2024 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức đã chính thức khai mạc, thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia.

Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định cho biết, từ tháng 3 đến nay, Bình Định đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa lớn. Trong đó có thể kể đến thành công của Tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch (Amazing Binh Dinh Fest 2024) với điểm nhấn là Giải Vô địch Thế giới mô-tô nước Aquabike và Giải Vô địch thế giới thuyền máy F1H2O; chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024, trong đó có Giải Teqball quốc tế… đã thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. 

Phát huy tinh thần đó, lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 tiếp tục được tổ chức, trở thành một những sự kiện nổi bật với các chuỗi sự kiện: Lễ hội ẩm thực món ngon từ biển, trong Hội chợ OCOP, làng nghề, Lễ hội đường phố và Lễ hội ánh sáng cùng màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến với Quy Nhơn trong mùa hè này.

Đến với Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024, người dân và du khách sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt của đất và con người Bình Định qua những khám phá thú vị. Trong đó có những hoạt động độc đáo, phong phú và đa dạng như: Thưởng thức ẩm thực dùng cá ngừ đại dương Bình Định chế biến các món Âu, món Nhật, món Hàn, món Hoa; hoặc tham quan các gian hàng thao diễn nghề và trưng bày sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Bình Định và các tỉnh lân cận.

Đặc biệt, du khách và người dân sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức chương trình “Biểu diễn mổ, phi lê cá ngừ đại dương Bình Định” do các đầu bếp hàng đầu Nhật Bản biểu diễn; thưởng thức chương trình nghệ thuật “Bình Định - khát vọng biển”.

Ngoài ra, các chương trình biểu diễn âm nhạc sôi động kết hợp biểu diễn carnival; biểu diễn các loại hình nghệ thuật đặc sắc của tỉnh như: bài chòi, hát tuồng, múa chăm, hò bá trạo…; thưởng thức các tiết mục Lễ hội đường phố, Lễ hội ánh sáng thật sự hấp dẫn đối người dân và du khách.

“Tinh hoa” đất biển Bình Định là những giá trị văn hóa được kết tinh từ bao thế hệ, trải qua những biến thiên, thăng, trầm của lịch sử. Những tinh hoa trên xứ sở đất biển đặc biệt giàu truyền thống lịch sử - văn hóa này cần được lan tỏa rộng rãi đến với du khách trong nước và quốc tế.

Với mong muốn chào đón bè bạn năm châu đến đất biển Bình Định để cùng khám phá, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, kinh doanh, đầu tư… cùng chung tay xây dựng và phát triển Quy Nhơn, phát triển Bình Định ngày càng xanh, đẹp, phồn vinh, vững bền, xứng đáng với những ưu ái về thế đất, thế biển mà thiên nhiên đã ban tặng.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày