Thứ 2, 09/09/2024, 16:21[GMT+7]

Tuyên Quang: Lễ hội Thành Tuyên được cấp chứng nhận bản quyền nhãn hiệu

Thứ 2, 09/09/2024 | 11:38:52
407 lượt xem
Lễ hội Thành Tuyên của tỉnh Tuyên Quang vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận bản quyền nhãn hiệu “Thành Tuyên Festival”.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội Thành Tuyên của tỉnh Tuyên Quang vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận bản quyền nhãn hiệu “Thành Tuyên Festival”.

Tuyên Quang: Lễ hội Thành Tuyên được cấp chứng nhận bản quyền nhãn hiệu - Ảnh 1.

Logo chính thức của Lễ hội Thành Tuyên. (Nguồn: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang)

Năm 2024 là lần thứ 20 Tuyên Quang duy trì tổ chức Lễ hội Thành Tuyên - một lễ hội Trung thu độc đáo, đặc sắc, riêng có của tỉnh. Lễ hội được tổ chức hoành tráng, lớn nhất cả nước, với hàng trăm mô hình đèn trung thu khổng lồ, lung linh, rực rỡ sắc màu, mô phỏng một cách đầy sáng tạo các hình tượng, nhân vật trong thế giới cổ tích, huyền thoại hoặc trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc.

Tuyên Quang: Lễ hội Thành Tuyên được cấp chứng nhận bản quyền nhãn hiệu - Ảnh 2.

Lễ hội đã 3 lần được được Hội đồng Kỷ lục quốc gia trao bằng xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam cho: "Đêm hội Trung thu có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam"; "Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam"; "Cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam".

Việc đăng ký bảo hộ thành công chứng nhận nhãn hiệu cho Lễ hội Thành Tuyên sẽ góp phần quan trọng trong công tác quảng bá hình ảnh và khẳng định thương hiệu của lễ hội. Tỉnh Tuyên Quang đã có kế hoạch mở rộng phạm vi tổ chức lễ hội ra toàn tỉnh (thành phố là trung tâm chính tổ chức lễ hội); mở rộng quy mô tổ chức gắn với tổ chức các sự kiện văn hóa khu vực và quốc gia do tỉnh Tuyên Quang đăng cai, mời các địa phương trong nước, nước ngoài tham gia; kéo dài thời gian tổ chức lễ hội và giãn cách giữa các sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội để thu hút khách du lịch; chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí tại khu vực thành phố, trung tâm các huyện và cơ sở vật chất, hạ tầng tại các khu, điểm du lịch của tỉnh; ưu tiên, bố trí, huy động các nguồn lực đầu tư, phát triển, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển của Lễ hội và có các hình thức phù hợp để hỗ trợ, động viên các thôn, tổ dân phố tích cực tham gia, nâng cao chất lượng mô hình của Lễ hội.

Theo kế hoạch, tại chương trình Đêm hội Thành Tuyên tổ chức vào tối 14/9 tới đây, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ trao bản quyền nhãn hiệu Lễ hội Thành Tuyên cho tỉnh Tuyên Quang.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày