Thứ 3, 23/07/2024, 08:20[GMT+7]

Bế mạc lễ hội Phật giáo mùa hoa ban 2015

Thứ 2, 30/03/2015 | 15:48:27
844 lượt xem
Sau 3 ngày (27 - 29/3) diễn ra các hoạt động ý nghĩa, tối ngày 29/3, lễ hội Phật giáo mùa hoa ban 2015 lần đầu tiên được tổ chức tại Điện Biên đã chính thức khép lại.

 

Dự đêm bế mạc có Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng hàng nghìn tăng ni, Phật tử tỉnh Điện Biên.

 

Tại đêm bế mạc, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ghi nhận: sau 3 ngày với nhiều hoạt động tâm linh như: thuyết pháp kết hợp với các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hội thảo, chương trình cầu siêu các anh hùng liệt sỹ, thắp nến hoa đăng cầu quốc thái dân an và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác, lễ hội Phật giáo mùa hoa ban 2015 lần đầu tiên được tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên và du khách, đặc biệt là đối với tăng ni, phật tử thuộc giáo hội Phật giáo tỉnh Điện Biên.

 

Đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: Lễ hội Phật giáo mùa hoa ban được tổ chức tại Điện Biên lần này là sự kiện chính trị trong các hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của giáo hội Phật giáo Việt Nam nhằm giới thiệu về văn hóa Phật giáo đến nhân dân các dân tộc trong tỉnh, truyền bá tư tưởng hướng thiện, tri thức Phật giáo và bảo tồn nét văn hóa truyền thống Việt Nam; đảm bảo niềm tin tôn giáo cho một bộ phận tăng ni, phật tử trong tỉnh, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần phát huy tiềm năng du lịch, tăng cường khối đoàn kết các dân tộc.

 

Cũng tại đêm bế mạc, đông đảo tăng ni, phật tử đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Lễ hội mùa hoa ban"- điểm nhấn quan trọng trong một chuỗi các hoạt động của lễ hội. Với 3 chương: "Phật giáo đồng hành cùng dân tộc"; "Lễ hội Phật giáo mùa hoa ban"; "Mùa hoa ban nở", các nghệ sỹ Đoàn nghệ thuật Hoa ban trắng Điện Biên và các nghệ sỹ trung ương đã đem lại không khí tràn ngập tinh thần yêu nước và tinh thần phật giáo gắn bó, đồng hành cùng văn hóa dân tộc.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày