Thứ 7, 27/04/2024, 21:19[GMT+7]

Quỳnh Hoa khai mạc lễ hội đền Ngọc Quế 2018

Thứ 2, 17/09/2018 | 15:23:54
1,880 lượt xem
Sáng 17/9/2018, tức ngày 08/8 năm Mậu Tuất, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ khai mạc lễ hội truyền thống đền Ngọc Quế.

Rước kiệu thánh tại lễ hội đền Ngọc Quế, xã Quỳnh Hoa.

Đền Ngọc Quế - nơi tôn thờ đức thánh Đỗ Huyến, người có công dẹp giặc ngoại xâm, bảo vệ biên cương nước Văn Lang thời Hùng Vương thứ 18. Sau đó, ngài được cử làm huyện trưởng Quỳnh Côi rồi Sơn Nam đạo trưởng khu vực Thái Bình, Hải Dương ngày nay. Ngài đã khai khẩn vùng đất này và có công hướng dẫn dân ấp trang Ngọc Quế làm nông nghiệp.

Để ghi nhớ công lao của ngài, nhà vua đã ban thưởng sắc phong và chiếu chỉ cho nhân dân ấp trang Ngọc Quế lên kinh đô rước hiệu thần sắc phong và lập miếu đền phụng thờ. Đền Ngọc Quế còn là nơi tưởng niệm Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn đã vào đền bái yết thế kỷ 13.

Đã thành niên lịch, cứ vào dịp tháng tám âm lịch hằng năm, chính quyền và nhân dân địa phương đều tổ chức lễ hội truyền thống. Năm nay, lễ hội được tổ chức trong 3 ngày với nhiều hoạt động tế lễ, dâng hương, các trò chơi dân gian truyền thống, nhằm tưởng nhớ các bậc tiền nhân và nguyện cầu cho nhân khang vật thịnh, hòa cốc phong đăng, nhân dân hạnh phúc. Đồng thời, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Thực hiện: Hoài Thương- Kiên Trung

(Đài TT-TH Quỳnh Phụ)



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày